Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu, sang viện khác khám thai vẫn bình thường

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây, MXH xôn xao thông tin về việc mẹ bầu mang thai 7 tuần, vì bị ra máu âm đạo nên đi thăm khám tại bệnh viện đa khoa Đức Giang. Tại đây các bác sĩ kết luận thai bị chết lưu và khuyên chị nên hút bỏ. Thế nhưng khi đi khám ở Bệnh viện sản Hà Nội thì bác sĩ kết luận thai hoàn toàn bình thường.

Xôn xao cô gái trẻ suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu, phải hút bỏ

Mẹ bầu vướng phải tình huống này là chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội). Trên trang cá nhân, chị cho biết, rạng sáng 3/1, khi từ sân bay Nha Trang (Khánh Hoà) trở ề nhà, chị đột nhiên thấy bị ra máu nên đã vào bệnh viện đa khoa Đức Giang thăm khám.

Vào viện, chị M. được chuyển luôn lên khoa sản và được bác sĩ Tiến thăm khám. Sau khi siêu âm đường bụng, bác sĩ Tiến nói mới thấy túi ối chưa thấy thai nên yêu cầu bệnh nhân nhập viện vì trường hợp ra máu là có khả năng đe doạ sảy thai.

7h sáng ngày 3/1, bác sĩ Tiến hết ca trực và có bác sĩ khác vào thay. Vị bác sĩ này thông báo kết quả máu của chị M. có lượng beta HCG cao vượt mức nên khả năng thai bị lưu, không phát triển. Đến sáng ngày 4/1, bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và khuyên chị M. nên đi làm thủ thuật hút thai.

Thông tin đăng tải lên mạng gây xôn xao.

“Vì kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu, tim thai không có, lúc đó mình chết đứng vì không nghĩ là nhanh như thế. Lúc sau mình gọi anh ấy hỏi lại lần nữa là liệu còn hy vọng gì không? Anh ấy chắc chắn với mình. Lúc đấy mình tuyệt vọng lắm chứ vì kết quả của bác sĩ khác gì thánh chỉ đâu”, chị M. viết trên trang cá nhân.

Quá bối rối, chị M gọi điện cho chồng và anh đã xin nghỉ việc để qua viện thăm vợ. Anh cũng khuyên chị M. nên chuyển viện khám lại cho chắc chắn để trong trường hợp buộc phải bỏ thai thì không có gì phải tiếc nuối, ân hận.

Chồng mình sang gặp thì bác sĩ Tiến bảo là chắn chắn không cần chuyển viện đi đâu cả. Chỉ tổ tốn tiền chứ làm gì. Và nhất quyết không cho vợ chồng mình giấy chuyển viện.. Sau một hồi nói chuyện vợ chồng mìnhvẫn quyết định viết đơn xin ra viện“, chị M. kể tiếp.

Giấy ra viện chuẩn đoán chị M. bị thai lưu 7 tuần.

Sang đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội, các bác sĩ lại có kết luận hoàn toàn trái ngược với BV Đức Giang rằng chị M. chỉ bị động thai chứ không phải thai bị lưu. Các chỉ số siêu âm đầu dò cũng cho thấy thai nhi vẫn bình thường. Theo các bác sĩ, vì thai còn nhỏ nên phải dùng kỹ thuật siêu âm đầu dò mới có kết quả chính xác.

“Chiều mình quay lại làm thủ tục nộp tiền viện phí và gặp lại anh bác sĩ Tiến đó để hỏi rõ ràng thì có được câu trả lời là do anh ấy quên không cho chỉ đinh siêu âm đầu dò thôi nên anh ấy kết luận là thai chết lưu và không phát triển hơi vội vàng.

Mọi người thử nói xem nếu tin theo bệnh viện Đức Giang thì có phải bây giờ mình mất con rồi không“, chị M bức xúc.

Vợ chồng chị M. lên Bệnh viện phụ sản Hà Nội kết quả siêu âm thai bình thường.

Bệnh viện yêu cầu bác sĩ liên quan tường trình

Ngay sau khi thông tin được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai ai cũng tỏ ra không hài lòng trước thông tin bác sĩ kết luận vội vàng như trên và mong phía bệnh viện sớm làm rõ vấn đề người đăng tải thông tin nêu.

Liên quan đến vấn đề này, sáng 5/1, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xác nhận đã tiếp nhận thông tin vụ việc trên, đồng thời cho biết đang họp và yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình về vụ việc xảy ra.

“Sự việc đúng sai thì rõ ràng rồi, qua sơ bộ chúng tôi cũng năm được. Tuy nhiên, theo quy trình thì những người liên quan phải viết tường trình sự việc sau đó bệnh viện sẽ họp để xem xét toàn bộ quy trình. Vì ngoài nghe người bệnh nói, thì cũng phải nghe cả phía bác sĩ nói mới khách quan. Dự kiến giữa tuần sau là có kết luận cuối cùng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó”, ông Thường nói.

Ông Thường cho biết, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến không phải là lãnh đạo khoa, mà là bác sĩ nội trú. Hiện bệnh viện này đang tiếp tục làm rõ và có báo cáo lên cấp trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất