Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ kết luận thai lưu, sang viện khác khám thai vẫn bình thường thuộc diện… nhân tài

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, người chẩn đoán thai 7 tuần chết lưu nhưng sang Bệnh viện khác siêu âm thai vẫn bình thường được Giám đốc Bệnh viện cho biết: "là bác sĩ nội trú về bệnh viện công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài".

Xoay quanh câu chuyện cô gái suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu, sang viện khác khám thai vẫn bình thường gây xôn xao cộng đồng mạng gần một ngày nay, chiều 5/1, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thường- Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội cho biết, sự việc xảy ra tại bệnh viện.

Theo ông Thường, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên) đăng tải lên trang facebook cá nhân về việc chị đang mang thai 7 tuần nhưng sau khi bị ra máu âm đạo chị được đưa vào bệnh viện điều trị bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (công tác tại khoa sản) chẩn đoán thai chết lưu.

Hình ảnh giấy ra viện chẩn đoán, thai của chị M. bị chết lưu.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trong sáng nay ban giám đốc bệnh viện đã khẩn trương có cuộc họp yêu cầu những người liên quan viết tường trình. Hiện tại tôi đã giao cho một Phó giám đốc Bệnh viện họp xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan”, ông Thường nhấn mạnh.

Theo ông Thường, dù sự việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng quan điểm của lãnh đạo bệnh viện không nương nhẹ, rất nghiêm khắc với toàn thể nhân viên.

“Hiện tại bác sĩ Nguyễn Văn Tiến đã tường trình, chiều nay khoa sẽ giải quyết, trong chiều nay hoặc muộn nhất ngày thứ 2 tuần sau phải có kết quả báo cáo lên ban giám đốc bệnh viện”, ông Thường nói.

Tuy nhiên, khi đi khám tại Bệnh viện Sản Hà Nội thai của chị M. hoàn toàn bình thường.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cũng cho biết, trong ngày 4/1, phía lãnh đạo khoa Sản cũng đã gặp gỡ trao đổi với chị Nguyễn Thị Thanh M., trước mắt dù đúng hay sai phía khoa Sản cũng đã có lời xin lỗi gia đình, sau sẽ xem xét hình thức xử lý.

Về việc bác sĩ có thừa nhận sai sót trong việc khuyên người bệnh phá thai vì chẩn đoán thai chết lưu? Trong khi khám ở Bệnh viện Sản Hà Nội thai vẫn bình thường thì ông Thường cho biết, bác sĩ vẫn đang làm báo cáo chưa xong.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Nói về chuyên môn bác sĩ bị tố, ông Thường nhận xét: “Về tuổi đời không cao nhưng anh Tiến là bác sĩ nội trú trường Đại học Y Hà Nội. Anh Tiến về công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài của bệnh viện và theo tiêu chí kêu gọi nhân tài của UBND thành phố Hà Nội”.

Trước đó, gần một ngày nay, trên mạng xã hội xôn xao sự việc chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên) đăng tải thông tin chị đang mang thai ở tuần thứ 7. Rạng sáng 3/1, âm đạo chị bị ra máu nên được người thân đưa ra Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Vào viện, chị M. được chuyển luôn lên khoa sản và được bác sĩ Tiến thăm khám. Sau khi siêu âm đường bụng, bác sĩ Tiến nói mới thấy túi ối chưa thấy thai nên yêu cầu bệnh nhân nhập viện vì trường hợp ra máu là có khả năng đe doạ sảy thai.

Vị bác sĩ này thông báo kết quả máu của chị M. có lượng beta HCG cao vượt mức nên khả năng thai bị lưu, không phát triển. Đến sáng ngày 4/1, bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và khuyên chị M. nên đi làm thủ thuật hút thai.

Tuy nhiên, vợ chồng chị M. đã xin ra viện rồi sang Bệnh viện Sản Hà Nội khám siêu âm thì tại đây các bác sĩ kết luận thai hoàn toàn bình thường và lấy thuốc về uống. Bức xúc vì suýt mất con, chị M. đã đăng tải lên trang facebook cá nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất