Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái bức xúc rời phiên tòa vì vắng mặt nhân vật có vai trò 'bí ẩn'

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Việc bà Trần Hoa Sen xin vắng mặt tại tòa nhiều lần khiến bác sĩ Thái vô cùng bức xúc và đứng lên rời khỏi phiên tòa hôm nay. Phía bác sỹ Thái cho rằng bà Sen là "mắt xích" của vụ án, là đồng phạm của bị cáo Ngọc nên ông Thái yêu cầu phải dẫn giải bà Sen tới tòa.

Sáng 19/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ Vũ Thụy Hồng Ngọc thuê người chém chồng cũ là bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Trước đó, tháng 6/2019, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (vợ cũ bác sỹ Chiêm Quốc Thái) 18 tháng tù; Phan Nguyễn Duy Thanh (38 tuổi, Giám đốc công ty vệ sĩ Song Thanh, trụ sở quận Tân Phú, TP.HCM) 1 năm 3 tháng tù; 5 đàn em của Thanh cũng lãnh 1 năm 4 tháng tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái tại tòa. Ảnh: Zing.vn

Theo thông tin trên Vietnamnet, sau phiên sơ thẩm, ông Thái có kháng cáo cho rằng, cấp sơ thẩm chưa xem xét đến hành vi của bà Trần Hoa Sen trong vụ án là bỏ lọt tội phạm. Vì bà Sen là mắt xích quan trọng, đồng phạm giúp sức để các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội.

VKSND TP.HCM cũng có kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Thanh. Bị cáo Ngọc cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay Ngọc đã rút kháng cáo.

Hiện Ngọc và Thanh cùng một số bị cáo đã thi hành xong hình phạt tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Ảnh: Vietnamnet

Đây là phiên phúc thẩm thứ 4 được mở, 3 phiên trước đều phải hoãn tòa do nhiều lý do. Một lý trong những lý do quan trọng là việc bà Trần Hoa Sen đều xin vắng mặt tại tòa. Trong khi đó phía bác sỹ Thái cho rằng bà Sen là “mắt xích” của vụ án, là đồng phạm của bị cáo Ngọc nên ông Thái yêu cầu phải dẫn giải bà Sen tới tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa. Trước quyết định này, ông Thái bức xúc đứng dậy bỏ đi.

Theo Zing.vn, đại diện VKS cũng nhấn mạnh trong vụ án này bà Sen được xác định là nhân chứng, tuy nhiên có nhiều chứng cứ cho thấy người phụ nữ này có dấu hiệu đồng phạm. Do đó sự có mặt của bà ở tòa để đối chất cần thiết.

Xuyên suốt vụ án, nữ bác sĩ Trần Hoa Sen được đánh giá là nhân vật có vai trò bí ẩn khi liên tục được nhắc tên.

Lúc hơn 9h, phiên tòa vẫn tiếp tục xét xử khi không có mặt ông Thái.

Ông Thái và bà Ngọc thời còn mặn nồng.

Như thông tin đã đưa, vào tháng 3/2018, do mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng dẫn đến ly hôn, có tranh chấp tài sản, bà Ngọc đã thuê người chém ông Chiêm Quốc Thái để dằn mặt.

Cũng trong thời gian này, bà Ngọc đến nhà bác sĩ Trần Hoa Sen (làm việc tại một phòng khám ở quận 5, TP HCM) chơi thì bà Sen gọi Nguyễn Duy Thanh là Chủ tịch HĐQT Công ty Vệ sĩ Song Thành đến giới thiệu cho bà Ngọc.

Tại đây, bà Ngọc tâm sự với Thanh là đang làm thủ tục ly hôn với ông Thái. Thanh thương lượng với bà Ngọc sẽ đánh dằn mặt ông Thái với giá 1 tỷ đồng.

Một tuần sau, bà Ngọc đem 500 triệu đồng đến phòng khám giao cho bà Sen. Sau đó, bà Sen gọi điện cho Thanh đến nhà bà nhận 500 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Thanh đã ra lệnh cho đàn em lên kế hoạch để chém ông Thái.

Tối 28/3/2018, sau khi đi ăn cùng bạn tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, vừa bước ra phố bác sĩ Thái bị nhóm 4 người chở nhau trên 2 xe gắn máy ập đến hành hung. Các nghi can dùng hung khí lao vào tấn công, truy sát bác sĩ Thái gây thương tích 5%.

Ngày 30/3/2018, ông Thái có đơn yêu cầu xử lý hình sự những người gây thương tích cho ông. Qua điều tra, công an lần lượt bắt giữ Thanh cùng 5 đồng phạm. Các đối tượng này khai nhận được bà Vũ Thụy Hồng Ngọc thuê chém ông Thái với giá 1 tỷ đồng.

Ngày 24/5/2018, khi chuẩn bị lên máy bay đi Mỹ bà Ngọc bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc được xác định là chủ mưu vụ truy sát chồng cũ, bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất