Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương bị nhiễm COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chiều 7/4, Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương đã công bố 11 ca nhiễm COVID-19 được khỏi bệnh, trong số đó có bác sĩ Khoa cấp cứu bị lây nhiễm trong quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân.

Chiều 7/4, 11 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở Đông Anh được công bố khỏi bệnh. Tất cả những những bệnh nhân này sẽ được đưa về cơ sở y tế tiếp tục cách ly thêm 14 ngày trước khi trở về gia đình.

Đáng chú trong số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh có trường hợp bệnh nhân số 116 tên T. là bác sĩ khoa cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Các bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19 vui vẻ trong ngày ra viện.

Nam bác sĩ này 29 tuổi tham gia chống dịch COVID-19 từ 31/1/2020 với các công việc: khám sàng lọc các bệnh nhân nghi COVID-19 đến bệnh viện, điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng.

Trong quá trình làm việc, anh được cấp đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cá nhân. Sau giờ làm việc, anh nghỉ và sinh hoạt ở khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế trong bệnh viện.

Ngày 19/3, anh xuất hiện triệu chứng đau rát họng, ngày 20/3, anh có triệu chứng ho, đau mỏi cơ, sốt. Ngày 21/3, anh tự cách ly tại khu vực đệm của khoa cấp cứu, được xét nghiệm cho kết quả xét nghiệm tại bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2 và gửi mẫu bệnh phẩm sang viện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Các nhân viên y tế cùng làm với bệnh nhân 116 đã được đưa vào diện giám sát. Xét nghiệm lần đầu ngày 21/3, tất cả các nhân viên này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chia sẻ với chúng tôi về trường hợp nam bác sĩ bị nhiễm COVID-19, bác sĩ Đỗ Thị Phương Mai (Phó trưởng khoa NKTH, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, khi biết mình bị nhiễm bệnh, bác sĩ T. luôn luôn áy náy vì nhân viên y tế lại để lây bệnh.

“Bác sĩ T. lo lắng trong thời gian đó đồng nghiệp có ai bị không. Tôi chưa bao giờ thấy bạn ấy than thở, lo lắng bệnh của mình nặng mà luôn luôn nghĩ cho đồng nghiệp của mình”, bác sĩ Mai chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất