Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ bóp cổ vợ tử vong rồi phi tang xác được đồng nghiệp đánh giá là người nhẫn nhịn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo đồng nghiệp công tác tại Khoa ngoại, Bệnh viện đa khoa TP Cao Bằng, Triệu Văn Hải - người vừa ra tay sát hại vợ rồi vứt xác phi tang là người khá nhẫn nhịn, chưa từng bị người bệnh phản ánh vấn đề gì.

Ngày 9/9, cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở phường Sông Bằng, TP Cao Bằng) đã dùng tay bóp cổ vợ là chị Đặng Thị H. (30 tuổi) đến chết rồi vứt xác phi tang. Hải hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cao Bằng. Còn vợ là kỹ sư hiện đang công tác tại Sở Nông nghiệp, Phát triển Nông thôn tỉnh Cao Bằng.

Chiều cùng ngày, chia sẻ với PV, bà Trần Thị Đào, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng xác nhận, Triệu Văn Hải hiện là bác sĩ chuyên ngành răng hàm mặt, đang công tác tại khoa Ngoại của bệnh viện này.

Bệnh viện đa khoa TP Cao Bằng nơi Triệu Văn Hải công tác

Theo bà Đào, khi nghe tin Hải gây án với vợ, bà cùng toàn bộ bác sĩ, cán bộ công tác tại bệnh viện rất bất ngờ. “Hải là bác sĩ mới chuyển về bệnh viện chưa đầy 1 năm. Trước đó, Hải đi học BSCK I ở dưới Hà Nội. Trong quá trình làm việc tại bệnh viện, về cơ bản anh này tuân thủ nội quy, quy định của cơ quan, chưa từng bị người bệnh phản ánh về vấn đề gì”, bà Đào thông tin.

Đánh giá về Triệu Văn Hải, bác sĩ Trương Văn Hoàn, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng cho biết, tuy công tác tại khoa Ngoại, nhưng Hải không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa, mà chỉ đơn thuần khám chữa bệnh theo chuyên ngành răng hàm mặt.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VOV.

Trong quá trình làm việc tại khoa, bác sĩ Hoàn đánh giá Triệu Văn Hải là người khá nhẫn nhịn với các đồng nghiệp khác. Thậm chí, khi có những mâu thuẫn nhỏ trong khoa, Hải không phản ứng mà nhẫn nhịn cho qua. “Chính vì vậy, khi nghe tin Hải ra tay sát hại vợ, rồi phi tang xác, không chỉ lãnh đạo bệnh viện, mà bản thân tôi và các đồng nghiệp đều rất sốc”, bác sĩ Hoàn nói.

Theo bác sĩ Hoàn, chiều ngày 30/8 theo quy định Hải vẫn phải đến cơ quan làm việc. Tuy nhiên, buổi chiều hôm đó anh ta đã không đến viện. Vì vắng mặt không có lý do, lãnh đạo khoa Ngoại đã lập biên bản để báo cáo lãnh đạo cấp trên. Đến ngày 31/8, phía khoa đã liên lạc với Hải nhưng người đàn ông này không nghe máy, sau đó máy tắt liên lạc.

Ngôi nhà Hải sinh sống.

Theo quy định của bệnh viện, nếu nhân viên nghỉ dưới 2 ngày thì phải báo cáo lãnh đạo khoa, nghỉ trên 2 ngày phải báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Do Hải nghỉ không có lý do, phía Khoa đã báo cáo lãnh đạo bệnh viện để lập biên bản báo cáo lãnh đạo Sở y tế.

Đến đầu giờ chiều 9/9, vẫn chưa tìm thấy thi thể chị H. Hiện gia đình cùng với lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm tại khu vực sông mà Hải khai đã phi tang xác vợ.

Trước đó, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, ngày 31/8, Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo về nghi án chồng giết vợ, xảy ra tại căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến.

Hải mới lấy vợ vào tháng 4/2018.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, làm rõ vụ trọng án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối ngày 7/9, tại phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải (chồng của chị Đặng Thị H.).

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, do mâu thuẫn vợ chồng vào chiều 30/8, Hải đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, Hải ngồi uống rượu viết thư nêu lý do sát hại vợ rồi đi ngủ và khi tỉnh dậy đã đưa xác vợ đến cầu Sông Mãng phi tang.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất