Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đấm gãy xương mũi: Thương tích 14%

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương mũi, chấn thương mắt qua trưng cầu giám định thương tật, kết quả thương tích 14%.

Chiều 28/12, ông Phạm Văn Dịu - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình bị người nhà bệnh nhân hành hung trọng thương đã được phẫu thuật chỉnh xương mũi, sức khỏe đã ổn định.

Theo ông Dịu, bác sĩ Nghĩa được trưng cầu giám định thương tật, kết quả thương tật 14%. Sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Thái Bình đã xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí cho bác sĩ Nghĩa.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Xuân Doanh (SN 1989, trú tại thôn Đông Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng), người đã có hành vi đánh bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa bị tổn hại 14% sức khỏe.

Tại cơ quan công an, Doanh khai nhận, vào khoảng 18h ngày 25/12, Doanh cùng Đặng Xuân Dự (em trai Doanh) và nhóm bạn gồm Cường, Duy ngồi ăn cơm, uống rượu tại nhà Duy (ở xã Đông Tân, huyện Đông Hưng). Tiếp đó, cả nhóm đi ra quán bia Hưng Tuân ở cùng xã Đông Tân ngồi uống rượu hêm.

Trong quá trình uống bia, Dự lấy xe máy của Duy đi về hướng thôn Châu Giang (xã Đông Phong, huyện Đông Hưng). Khoảng 5 phút sau, Doanh nhận được điện thoại báo Dự bị tai nạn ở QL39, thuộc địa phận thôn Lại Xá, xã Đông Tân.

Sau đó, Doanh và Duy đi xe máy đến hiện trường. Khi Dự bị tai nạn được khoảng 10 phút thì có xe cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 đến. Thời điểm thấy bác sĩ Nghĩa đang lấy dụng cụ để sơ cứu cho Dự thì Doanh yêu cầu bác sĩ đưa Dự lên cáng chuyển đến bệnh viện nhưng kíp cấp cứu giải thích phải làm đúng qui trình, để bệnh nhân không bị sốc.

Cho rằng bác sĩ cấp cứu chậm, Doanh dùng tay phải đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ. Doanh được mọi người can ngăn, còn bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục nẹp chân cho Dự và đưa lên xe chở đến bệnh viện điều trị.

Bác sĩ Nghĩa sau đó cũng đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình chữa trị vết thương do đối tượng Doanh gây ra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất