Sắc màu Cuộc Sống

Bác rể nhiều lần hiếp dâm cháu gái 14 tuổi đến mang thai

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tiến gọi thiếu nữ 14 tuổi đến nhà để trả tiền nhổ tóc sâu. Khi N. sang thì "yêu râu xanh" dùng vũ lực giở trò đồi bại.

Sáng 16/11, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án bác rể hiếp dâm cháu gái đến có thai. Bị cáo trong vụ án này là Hoàng Văn Tiến (SN 1962, trú Cao Minh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Hoàng Văn Tiến bị Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc truy tố theo điểm a, d khoản 2, Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị hại trong vụ án này là H.A.N (SN 2002, cháu gọi Tiến bằng bác rể).

Bị cáo Hoàng Văn Tiến trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, Tiến và cháu A.N gần nhà nhau lại có họ hàng nên thường đi chăn trâu cùng. Mỗi lần ra đồng, Tiến thường nhờ cháu N. nhổ hộ tóc sâu và hứa sẽ trả tiền.

Chiều tối 17/3/2016, Tiến gọi A.N sang nhà mình trả tiền nhổ tóc sâu. Tưởng thật, nữ sinh này đến nhà bác rể.

Khi thiếu nữ tới nơi, Tiến dùng vũ lực đè cháu gái xuống cạnh cổng nhà rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi xong việc, Tiến đưa cho cháu N. 20.000 đồng và đe dọa cháu không được nói với ai, nếu không sẽ giết rồi vứt xác xuống mương.

Bị cáo bị dẫn giải ra xe thùng sau khi phiên tòa kết thúc.

Sau lần ấy cứ khoảng 2 tuần “yêu râu xanh” lại gọi cháu N. sang rồi dùng vũ lực thực hiện hành vi xâm hại. Đến tháng 9/2016, thấy N. có nhiều biểu hiện bất thường, Tiến không thực hiện hành vi đồi bại với cháu nữa.

Đến sát Tết Nguyên đán 2017, thấy con gái có biểu hiện bất thường, chị Th. (mẹ cháu A.N) đưa con đến bệnh viện siêu âm thì phát hiện con gái mới học lớp 9 mang bầu 35 tuần tuổi. Vợ chồng chị Th. gặng hỏi thì lúc này N. mới kể lại những lần bị bác Tiến cưỡng bức.

Phẫn nộ trước hành vi đồi bại của người anh họ, chị Th. đưa con gái đến công an xã Cao Minh để tố cáo sự việc. Khoảng 1 tháng sau, Hoàng Văn Tiến bị bắt giam.

Tại phiên tòa, A.N được bố mẹ đưa đến phiên tòa trong sự mệt mỏi, căng thẳng. Phải làm mẹ ở tuổi 14 khiến nữ sinh này già hơn nhiều so với tuổi. Trong quá trình xét xử, cháu A.N bị mệt ngất xỉu khiến gia đình phải đưa ra ngoài sơ cứu, hỗ trợ.

Về phần Tiến, bị cáo thừa nhận cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Phúc là đúng. Tuy nhiên bị cáo lại quanh co bao biện. Bị cáo thừa nhận hiếp dâm cháu N. nhưng không thừa nhận việc đe dọa giết cả nhà cháu.

Bị cáo cho rằng mình bị ép cung, bị điều tra viên dùng nhục hình. Tuy nhiên, đại diện VKS cũng đã đưa ra những chứng cứ, bút lục, bút tích từ bản trường trình cũng như bản tự khai của bị cáo thể hiện việc Tiến đã khai sau mỗi lần xâm hại, bị cáo đe dọa bị hại.

Cuối cùng, bị cáo cũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, trong đó có việc đe dọa giết hại cháu N. vứt xác xuống mương nếu cháu kể lại sự việc với ai. Trong suốt phiên xét xử, chưa một lần bị cáo nói lời xin lỗi với nạn nhân, gia đình.

Sau khi căn cứ các tài liệu, chứng cứ và lời khai tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tiến 14 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại gần 26 triệu đồng gồm chi phí sinh nở, tiền tổn thất tinh thần, tổn hại sức khỏe.

Ngoài ra, mỗi tháng bị cáo phải chu cấp 1,3 triệu đồng tiền nuôi dưỡng cháu bé (con của bị hại và bị cáo) cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất