Sắc màu Cuộc Sống

Bắc bộ còn duy trì nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV tại Hà Nội ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (7/7), Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV ở thành phố Hà Nội biến động ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (7/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 11-17 giờ.

Bắc bộ tiếp tục xuất hiện nắng nóng gay gắt trong 2 ngày tới. Ảnh: báo ANTĐ.

Theo thông tin trên báo Công Lý, nắng nóng có xu hướng gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ trong những ngày tới. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài 2 ngày tới ở các tỉnh Bắc Bộ; các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng, nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay, theo báo Nhân Dân, khu vực Hà Nội, trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C. Chỉ số tia UV ở TP Hà Nội và Đà Nẵng biến động ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình đến gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin mới nhất