Bắc Bộ chấm dứt đợt nắng nóng khốc liệt nhất từ đầu năm đến nay

Theo Zing
Chia sẻ

Chiều tối và đêm 15/6, mưa rào, dông xuất hiện ở Bắc Bộ giúp chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu năm. Thời tiết mát mẻ dự kiến kéo dài tới cuối tuần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, chiều tối và đêm 15/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ 16/6, nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ chấm dứt, ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng dịu dần.

Chuyên gia khí tượng cho biết, hình thái thời tiết mưa rào và dông ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến cuối tuần, mang lại không khí mát mẻ cho khu vực này và Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ sẽ giảm 4-5 độ C so với đợt nắng nóng kéo dài từ cuối tuần trước.

Do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh thấp nối với vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 6. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình đến mạnh nên khu vực nam Biển Đông đã có mưa rào và dông.

Khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5-6, sóng biển cao 2-3 m. Khu vực nam Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh.

Bắc Bộ sẽ đón mưa dông sau đợt nắng nóng vào đêm 15/6. Ảnh: Lê Hiếu.

Bắc Bộ sẽ đón mưa dông sau đợt nắng nóng vào đêm 15/6. Ảnh: Lê Hiếu.

Cũng theo cơ quan khí tượng ngày 14/6, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-39 độ C. Một số nơi trên 39 độ C như Hòa Bình 40,6 độ C; Việt Trì (Phú Thọ) 40 độ C; Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 39,8 độ C; Láng (Hà Nội) 40 độ C; Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 39,3 độ C…

Ngày 15/6, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở miền Bắc phổ biến khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Các tỉnh ven biển Trung Bộ phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian nóng hơn 35 độ kéo dài từ 10-17h.

Khu vực Hà Nội có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 37-39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18h.

Theo lãnh đạo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, đợt nắng nóng này dữ dội hơn đợt đầu tháng 6. Kết quả quan trắc cho thấy chiều và đêm nhiệt độ vẫn ở mức cao. Nhiều khu vực, trong đó có Hà Nội về đêm, nhiệt độ 33 độ C. Mức nhiệt trên 35 độ C duy trì suốt hơn 10 giờ, khiến gười dân cảm thấy ngột ngạt.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất