Sắc màu Cuộc Sống

Bà Phạm Thị Yến 'tái xuất' đăng đàn thuyết giảng, vẫn chưa lên xin lỗi gia đình cô gái giao gà bị sát hại

Định Nguyễn
Chia sẻ

Gần 2 tháng sau những phát ngôn về nữ sinh giao gà chiều 30 Tết bị sát hại, gia đình cho biết, bà Yến vẫn chưa lên nhà xin lỗi người thân như những gì bà đã hứa từ trước.

Tối 7/5 (tức ngày 3/4 Âm lịch) bà Phạm Thị Yến, từng là phật tử chùa Ba Vàng, Quảng Ninh tiếp tục có buổi trạch pháp thuyết giảng dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Buổi thuyết giảng này được phát trực tiếp trên Fanpage của Câu lạc bộ Cúc Vàng. Bà Yến đã chia sẻ rất nhiều các nội dung khác nhau, trong đó, có việc bà từng tu trong “thất” tại chùa Ba Vàng như thế nào.

Trao đổi về vấn đề này, ngày 8/5 một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bà Phạm Thị Yến tiếp tục thuyết giảng trên mạng, Sở đã giao cho Thanh tra tiến hành xác minh làm rõ.

Sau gần hai tháng kể từ khi nói về việc nữ sinh giao gà bị sát hại, bà Yến chưa lên nhà nạn nhân xin lỗi.

Gần hai tháng sau phát ngôn gây sốc về nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên giao gà bị sát hại bởi “ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại”, bà Trần Thị H. (mẹ Duyên) cho biết, sau các phát ngôn xúc phạm gia đình, con gái bà, đến thời điểm hiện tại, bà Phạm Thị Yến vẫn chưa lên nhà thực hiện việc xin lỗi trực tiếp.

Theo bà H., sau khi thông tin đăng tải lên mạng, bà Yến gọi điện xin lỗi gia đình. Bà cũng nói rõ do chưa biết bà Yến là ai nên gia đình không chấp nhận lời xin lỗi qua điện thoại và cần lên tận nơi gặp, trao đổi.

“Bà Yến sau đó có hứa một tuần sau sẽ lên tận nơi xin lỗi, thắp hương cho con gái tôi nhưng đến nay đã gần 2 tháng rồi chưa thấy bà ấy đâu. Gia đình tôi rất bức xúc, bởi bà Yến vẫn lớn tiếng giảng dạy trong các clip nói với Phật tử theo ý phải trung thực, trọng lời hứa, vậy mà xúc phạm vong linh con gái tôi, hứa lên xin lỗi mà giờ không thực hiện, không gọi điện nói thêm câu nào”, bà H. bức xúc.

Hình ảnh nạn nhân Duyên trước khi bị sát hại.

Trước đó, ngày 20/3, báo chí phản ánh chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) do sư Thích Trúc Thái Minh trụ trì, tổ chức “thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ” thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Ngày 21/3, Bộ Văn hóa yêu cầu địa phương làm rõ sự việc; Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị địa phương chấn chỉnh việc thuyết giảng “vong báo oán” tại cơ sở này.

Ngày 26/3, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đình chỉ tất cả chức vụ trong Giáo hội của đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng. Sư Minh phải chịu hình phạt sám hối đại tăng.

Ngày 29/3, sư Thái Minh xin lỗi nhân dân và phật tử cả nước vì sự việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến Phật giáo. Ông phát nguyện sám hối 49 ngày tại chùa Ba Vàng. Riêng tài khoản Facebook của bà Yến có hơn 100.000 người theo dõi. Trang này thường xuyên đăng bài viết và video các buổi nói chuyện cùa bà Yến về thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ ở chùa Ba Vàng.

Ngày 26/3, bà Phạm Thị Yến bị phạt 5 triệu đồng vì hành vi lợi dụng hoạt động “thỉnh vong, gọi hồn”, vi phạm nếp sống văn hóa. Nhà chức trách tiếp tục làm rõ các hành vi của bà Yến như: thông tin trục lợi, hoạt động tôn giáo không có trong danh mục đăng ký, có hay không hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất