Sắc màu Cuộc Sống

Bà nội học sinh bị phạt ‘súc miệng’ bằng nước giặt giẻ lau bảng sẵn sàng tha thứ cho cô giáo

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tâm sự sau khi cháu bị cô giáo phạt “súc miệng” bằng nước giặt giẻ lau bảng, bà Làn cho biết, dù rất giận nhưng cô Hương cũng đã xin lỗi gia đình, nhận ra việc làm sai trái của mình nên gia đình cũng xin để cho cô được đứng lớp vì ai cũng có lỗi lầm, quan trọng là biết nhìn ra lỗi và sửa chữa.

Bật khóc khi cháu bị phạt uống nước giặt giẻ lau bảng

Ngày 5/4, câu chuyện bé Phạm Phương Anh, học sinh lớp 3A5, Trường tiểu học An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng) bị cô giáo phạt “súc miệng” bằng nước giặt giẻ lau bảng vẫn khiến nhiều người dân tại đây bàn tán xôn xao.

Trường tiểu học An Đồng nơi xảy ra sự việc.

Tìm về nhà Phương Anh, bà Nguyễn Thị Làn (59 tuổi, bà nội bé) không khỏi buồn rầu kể từ khi sự việc xảy ra với cháu mình. Bà không thể ngờ, chỉ vì phút nóng giận do cháu nói chuyện riêng trong lớp mà cô giáo chủ nhiệm lại có hình phạt gây ảnh hưởng như vậy.

Bà Làn kể lại sự việc cháu bị phạt bắt uống nước giặt giẻ lau bảng.

Theo bà Làn, gia đình con trai bà có hoàn cảnh vô cùng éo le, bố mẹ Phương Anh ly hôn nên bà nuôi cháu gái từ lúc mới 3,5 tháng tuổi. Vào ngày 4/4, có người phụ nữ và một cháu bé tên là Minh N. (học cùng lớp với cháu Phương Anh) đến nhà bà mua trứng. Khi vừa gặp bà Làn, cháu N. bảo “Bà ơi, miệng của cháu bà bẩn lắm đấy”.

Nghe bạn cùng lớp nói vậy, bà gặng hỏi thì cháu nói Phương Anh bị cô giáo phạt uống nước giẻ lau bảng vì nói chuyện riêng trong lớp. Lúc ấy, mẹ cháu bé bảo “con có nhìn thấy không?” thì cháu khẳng định có. Nghe xong, bà Làn bức xúc quá chỉ biết khóc.

“Đời người ai cũng có lỗi lầm, quan trọng là bản thân biết nhìn ra lỗi”

Khoảng một tiếng sau khi bà Làn biết sự việc, cô giáo chủ nhiệm cùng một số thầy cô trong trường đến nhà bà. Cô giáo chủ nhiệm viết bản kiểm điểm và có nhận việc ép cháu Phương Anh uống nước vắt ra từ giẻ lau bảng.

Phương Anh nhớ lại lúc bị cô giáo phạt.

“Khi Phương Anh đi học về, tôi hỏi vì sao con bị cô ép uống nước giẻ lau bảng mà không nói thì cháu bảo sợ bà và mọi người lo lắng nên không dám kể. Lúc ấy cháu mới nói cho tôi nghe đầu đuôi câu chuyện. Theo như cháu, khoảng tháng 3/2018, đang trong lớp thì một bạn học mượn cục tẩy nhưng cháu không cho.

Lúc sau, cô giáo chủ nhiệm vào gọi cháu lên bảng rồi bắt một bạn giũ chiếc giẻ lau bảng vào cốc bắt cháu uống. Ban đầu, cháu không uống nhưng cô ép, nếu không uống thì cô đổ vào mồm nên cháu sợ và phải uống”, bà Làn nhớ lại.

Khi biết chuyện, bà Làn rất xót xa, cả đêm bà không ngủ được vì nghĩ thương cháu. Cũng có lúc bà muốn làm lớn chuyện những nghĩ lại, bà lại gắng kiềm chế và muốn tha thứ cho cô Hương. Sau sự việc, cô Hương cũng đã xin lỗi gia đình, nhận ra khuyết điểm của mình. “Gia đình cũng xin để cho cô tiếp tục đứng lớp dạy học, quan tâm và bù đắp lại cho cháu Phương Anh. Chúng tôi chỉ nghĩ đời người ai cũng có lỗi lầm, quan trọng là bản thân biết nhìn ra lỗi và sửa chữa” - bà Làn nói.

Về phần cô Hương, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cô giáo này cũng bị ảnh hưởng, tâm trạng hoang mang, lo lắng về những lỗi lầm mình gây ra.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất