Sắc màu Cuộc Sống

Ba năm ròng rã chờ đợi, chú chó trung thành không hề biết sự thật về người chủ mà mình đang trông mong

Hoàng Kì
Chia sẻ

Fu Shi hàng ngày vẫn đi qua đi lại ở căn nhà cũ của bà chủ mình, đứng dáo dác ở bậc thềm nhà, thỉnh thoảng nếu có cơ hội thì sẽ vào phòng nằm đợi người chủ già... Ba năm trôi qua, chú vẫn không thay lòng.

Chú chó nhỏ được một người phụ nữ lớn tuổi nhặt về cách đây vài năm. Bà đặt tên nó là Fu Shi.

Fu Shi, 8 tuổi, nhân vật chính của câu chuyện “Chó trung thành chờ chủ suốt ba năm” đã lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng. Đây là chú chó mỗi ngày đều đứng trước nhà của một người phụ nữ lớn tuổi mà không hề biết rằng bà ấy đã được đưa đến viện dưỡng lão vì bị thoái hoá thần kinh.

Cách đây khá lâu, người phụ nữ lớn tuổi sống ở thành phố cảng Busan tình cờ nhặt được một chú chó bị bỏ rơi, bà đã đem về nhà, đặt tên nó là Fu Shi. Họ sống hạnh phúc bên nhau cả một khoảng thời gian dài cho tới khi bà cụ phải nhập viện vì bị xuất huyết não dẫn đến thoái hoá thần kinh.

Theo nhiều người hàng xóm sống quanh nhà cụ bà, sau khi người chủ được đưa đến viện dưỡng lão, chú chó nhỏ hàng ngày vẫn quanh quẩn ở con dốc nhỏ gần nhà, tối đến thì lại chui vào ngôi nhà bị bỏ hoang để ngủ và sống nhờ vào thức ăn mà mọi người xung quanh đem đến cho.

Chú chó nhỏ luôn kiên nhẫn chờ đợi bà cụ cả ngày đến khi trời tối mịt, sau đó chú lại vào căn nhà bỏ hoang, nơi hai bà cháu từng sống vui vẻ bên nhau để ngủ.

Fu Shi rất ngoan và được lòng bà con hàng xóm.

Sau khi nhận được báo cáo về trường hợp của chú chó Fu Shi, một tổ chức yêu động vật đã đến nơi ở của chú và tiến hành một cuộc kiểm tra sức khoẻ cho chú. Theo kết quả, chú chó đã 8 tuổi, sức khoẻ khá kém do không được chăm sóc tốt, chú còn bị nhiễm cả giun sán nữa.

Mỗi ngày, người ta đều nhìn thấy Fu Shi đứng ngóng đợi ở bậc thềm nhà bà lão, đều đặn suốt 3 năm trời.

Nhờ sự quan tâm của truyền thông, chó Fu Shi đã được chữa trị kịp thời và mau chóng phục hồi sức khoẻ. Sau đó chú đã được một gia đình tử tế nhận nuôi, họ đặt cho Fu Shi một cái tên mới: Sky (bầu trời xanh).

Câu chuyện về chú chó Fu Shi gợi nhớ về Hachiko, chú chó Shiba nổi tiếng ở Nhật Bản vì đã luôn chờ đợi người chủ đã qua đời suốt 9 năm, 9 tháng và 15 ngày. Lòng trung thành của Hachiko cũng như của Fu Shi là những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ về loài chó, người bạn thân thiết nhất của con người.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất