Sắc màu Cuộc Sống

Bà mối dàn cảnh cướp tiền của 2 người đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam tìm vợ

Sao Hôm
Chia sẻ

Mang tiền qua Việt Nam tìm vợ, 2 người đàn ông Trung Quốc bị chính người phụ nữ làm mai dàn cảnh để cướp tài sản.

Ngày 24/10, công an TP Cần Thơ cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Thu Sương (còn có tên khác là Loan, 35 tuổi), Lê Hải Lâm (29 tuổi), Võ Tấn Trinh (32 tuổi) và Trương Văn Triều (28 tuổi) cùng ngụ huyện Cờ Đỏ về hành vi Cướp tài sản. Nạn nhân là Trâu Kiến Bân (40 tuổi) và Lâm Lễ Hỏa, cùng quốc tịch Trung Quốc.

Trước đó, do Sương với Bân có tình cảm từ khi cả 2 còn ở Trung Quốc. Ngày 12/10, Bân đưa Hỏa từ Trung Quốc sang Việt Nam để nhờ Sương tìm vợ cho người này.

Chiều 13/10, Bân và Hoả đi xe khách về đến bến xe Ô Môn (TP.Cần Thơ) theo lời hẹn của Sương. Sau đó, hai người đàn ông này được Sương đưa về một nhà nghỉ ở quận Ô Môn. Tại đây Sương thuê hai phòng, Sương và Bân ở cùng phòng, Hoả ở một phòng.

Lê Thu Sương.

Đến 9h30 ngày 15/10, cả ba về huyện Cờ Đỏ và thuê nhà nghỉ ở ấp Thới Hiệp, thị Trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ để nghỉ. Cùng ngày, Sương đưa cả 2 đi tìm vợ ở thị trấn Cờ Đỏ nhưng không được.

Biết cả hai mang theo nhiều tiền, Sương nảy lòng tham nên đã bàn với Lâm, Trinh và Triều tổ chức dàn cảnh cướp tài sản. Ngày 18/10, Sương rủ Bân và Hỏa đi đám cưới của một người bạn nhưng mục đích để thực hiện hành vi.

Trương Văn Triều.

Trước đó, Sương và 3 đồng bọn hẹn gặp mặt để bàn kế hoạch cướp tài sản tại một quán cà phê gần nhà trọ của Sương đang ở. Tại đây Sương đã phân công nhiệm vụ cho từng người: Triều dùng tay đè Bân xuống đất, Lâm lấy tiền của Bân, khi lấy tiền xong thì Lâm giữ. Trinh thì dùng xe gắn máy chở Sương, ngoài ra Trinh kêu thêm một xe ôm nữa để chở Hỏa. Tất cả thống nhất là cùng thực hiện, Sương nói khi nào cướp được tài sản xong thì Sương sẽ cho mỗi người 5.000.000 đồng.

Bàn bạc xong, khoảng 8h30 cùng ngày, Lâm lấy xe chở Bân, một người chạy xe ôm khác chở ông Hoả, còn Trinh cùng đi xe máy với Sương đúng như kế hoạch. Lâm chở Bân đi qua đoạn đường vắng thuộc huyện Thới Lai, Triều đã phục sẵn ở đó, rồi dàn cảnh cướp tài sản.

Lê Lâm Hải.

Sau khi cướp được tiền, Lâm gọi điện thông báo cho Sương và được chỉ đạo tiếp tục cướp tài sản của ông Hoả. Lúc này, Lâm và Triều không đồng ý.

Sau đó, nhóm này hẹn gặp nhau tại xã Đông Hiệp (huyện Cờ Đỏ). Sương kiểm đến số tiền cướp được là 32 triệu đồng rồi đưa cho Trinh 10 triệu đồng, kêu chia đôi cho Trinh, Triều. Sau đó, khoảng 17h, Sương kêu xe ôm đưa một nhà trọ ở khu dân cư Hồng Phát, P.An Bình, Q.Ninh Kiều để tạm trốn.

Võ Tấn Trinh.

Nhận được tin báo tố giác của nạn nhân, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Thới Lai và Công an huyện Cờ Đỏ nhanh chóng điều tra, truy bắt thủ phạm.

Đến sáng 21/10, lực lượng Công an đã bắt giữ được nhóm nghi can gây án. Tại cơ quan Công an bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Chia sẻ

Bài viết

Sao Hôm

tag-icon
Tin mới nhất