Sắc màu Cuộc Sống

Ba mẹ con trở về từ Vĩnh Phúc bỏ đi khi đang bị cách ly tại Hà Tĩnh

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Do từ Vĩnh Phúc trở về nên ba mẹ con đã bị yêu cầu cách ly, thế nhưng nhóm người này đã tự ý rời khỏi địa phương trong đêm 14/2.

Thông tin từ UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, địa phương này vừa phối hợp với Trung tâm y tế cách ly tại nhà, theo dõi 3 trường hợp từ vùng dịch Vĩnh Phúc đến địa phương.

Ông Dương Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn thông tin với Zing, đây là ba mẹ con từ TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trở về Thạch Hà, Hà Tĩnh để làm cúng tuần cho bố chồng từ ngày 11/2.

Các chốt kiểm tra tại vùng dịch Vĩnh Phúc. Ảnh: VTC News

Sau khi nhận được thông tin trên, địa phương đã báo cáo cấp trên và thành lập Tổ phản ứng nhanh đến để đo thân nhiệt, thực hiện theo dõi cách ly 3 trường hợp trên tại gia đình nơi mẹ con chị H. lưu trú. Bên cạnh đó, chính quyền đồng thời cũng cắm biển “Khu vực cách ly, có người ở vùng dịch Corona (tỉnh Vĩnh Phúc về), đề nghị mọi người tuyệt đối không tiếp xúc”.

Sau ba ngày được cách ly, theo dõi thân nhiệt, sức khỏe tại nhà riêng, trong đêm 14/2, chị H.Th.H (42 tuổi) đã cùng hai con của mình rời Hà Tĩnh và quay trở về TP. Vĩnh Yên. Được biết trước đó chị H. đã xin lực lượng chức năng được quay trở lại Vĩnh Phúc nhưng không được đồng ý.

Khu vực nơi 3 người đến từ Vĩnh Phúc ở xã Lưu Vĩnh Sơn được cắm biển thông báo. Ảnh: Tiến Đạt/Zing

“Khi ba người trên ở tỉnh Vĩnh Phúc về chúng tôi cũng không biết có nhiễm dịch bệnh hay không, nhưng để an toàn cho mọi người thì đã thực hiện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ở đây không phải kỳ thị mà muốn người dân được an toàn. Hằng ngày y tế có đo thân nhiệt theo dõi và cho thấy mấy hôm nay cả ba người không có vấn đề gì, sức khỏe bình thường. Sau đó, họ có xin về lại Vĩnh Phúc nhưng anh em trao đổi bây giờ không có quyết định nào để cho về được. Tối qua họ về lúc nào chúng tôi không biết, sáng nay (15/2), mới biết họ đã về rồi, anh em không thể canh gác giám sát 24/24 giờ”, ông Dũng chia sẻ với PLO.

Tính đến chiều tối 15/2, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An không có bệnh nhân nào dương tính với virus COVID-19. Các tỉnh này đồng thời cũng thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất