Sắc màu Cuộc Sống

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: 'Họ ngày đêm gieo vào đầu chồng tôi suy nghĩ để hại gia đình mình'

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước sự việc 'cưỡng chế con dấu Trung Nguyên' nhằm bôi nhọ danh dự, uy tín, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết mối bận tâm hiện tại chỉ là sức khoẻ chồng cũ - ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ngày 5/6, sau khi Cục thi hành án dân sự TP.HCM vừa thực hiện quyết định cưỡng chế không thành công đối với bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại số nhà 31 Tú Xương (Q.3, TP.HCM), điều này đã khiến những vấn đề xung quanh vụ ly hôn nghìn tỷ lại xôn xao.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Theo Cục thi hành án dân sự, Cục đã có yêu cầu bà Thảo phải hoàn trả con dấu, giấy đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thuế cho Công ty Cổ phần đầu tư Trung Nguyên và chấm dứt lập tức hành vi chiếm giữ trái phép, chiếm đoạt con dấu và các giấy tờ trên của Trung Nguyên theo bản án phúc thẩm của Toà án nhân dân Cấp cao tại TP HCM.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng không thể cưỡng chế do căn nhà của bà Thảo không mở cửa, dù có người bên trong. Tổ công tác đã lập biên bản sự việc.

“Mối bận tâm hiện tại của tôi là sức khoẻ của ông Vũ”

Ngay sau đó, bà Thảo đã lên tiếng giải thích về vụ việc lùm xùm trên. Theo đó, bà cho biết bản thân “hoàn toàn không giữ con dấu này”, việc bà bị “cưỡng chế con dấu” là chiêu trò của một nhóm người đã lên kế hoạch bài bản khiến bà không thể trở về Trung Nguyên, thao túng truyền thông, lợi dụng thời điểm mất thế để bôi nhọ, hạ thấp danh dự, uy tín của bà. Bản thân bà cũng đã nhiều lần trả lại con dấu nhưng lại không được chấp nhận.

Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên).

Thế nhưng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết việc 'cưỡng chế yêu cầu giao nạp con dấu Trung Nguyên' nhằm bôi nhọ danh dự, uy tín không phải điều bà quan tâm. Mối bận tâm hiện tại của bà là sức khoẻ ông Đặng Lê Nguyên Vũ trước những 'chiêu trò' của một đội ngũ truyền thông.

“Họ vẫn ngày đêm gieo vào đầu chồng tôi suy nghĩ bất thường và kích động anh để hại chính gia đình của mình” - bà chia sẻ.

Bà Thảo cũng cho biết mình là đồng sở hữu và đồng sáng lập Trung Nguyên. Bà và ông Vũ đã khai sinh ra Trung Nguyên bằng mồ hôi, nước mắt và hy sinh cả cuộc sống của mình.

“Đến tận lúc này, tôi vẫn giữ vững niềm tin vào chính nghĩa, lẽ phải và công lý. Cuộc sống sẽ còn nhiều lãnh đạo tốt, người tốt để giúp tôi và gia đình tôi vượt qua đại nạn này, giúp tôi tiếp tục sống, làm việc và cống hiến”, bà chia sẻ thêm.

Luật sư của bà Diệp Thảo nói gì?

Luật sư Đặng Ngọc Hoàng Hưng (đại diện của bà Thảo) cho biết trên Vietnamnet, trước đó bà Thảo đã gửi văn bản phúc đáp Cục Thi hành án Dân sự TP HCM rằng “không chiếm giữ con dấu”. Trên thực tế, Tập đoàn Trung Nguyên đã tự làm lại các con dấu và giấy phép kinh doanh từ ngày 20/10/2015 và sử dụng cho mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Trung Nguyên bình thường từ đó cho đến nay.

Vụ ly hôn nghìn tỷ kéo dài hơn 3 năm của vợ chồng vua cà phê tưởng chừng sẽ có dấu hiệu “kết thúc” vào ngày 27/3 vừa qua khi Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Hoàng Lê Diệp Thảo chính thức ly hôn, thế nhưng hôm nay “lửa Trung Nguyên lại cháy” bởi những ồn ào, kiện tụng hậu ly hôn của hai vợ chồng.

Bà Thảo khẳng định mối bận tâm trước mắt là sức khoẻ ông Vũ.

Trước đó, theo bán án sơ thẩm HĐXX giao bà Thảo nuôi 4 con chung; chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ chu cấp 2,5 tỉ đồng cho mỗi người con/năm. HĐXX giao ông Vũ sở hữu toàn bộ số cổ phần của ông Vũ và bà Thảo tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán lại tiền cho bà Thảo; giao ông Vũ các bất động sản trị giá hơn 350 tỉ đồng. Đồng thời, HĐXX cũng quyết định giao bà Thảo sở hữu số tiền, vàng, ngoại tệ đang gửi tại các ngân hàng; giao 7 bất động sản bà đang quản lý trị giá 375 tỉ đồng; ông Vũ có trách nhiệm thanh toán cho bà Thảo số tiền chênh lệch là 1.233 tỉ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

Tin mới nhất