Sắc màu Cuộc Sống

Bà Hillary Clinton cay đắng vì bị 'đâm sau lưng' giữa lúc nguy hiểm nhất

Yến Linh
Chia sẻ

Chưa hết lo lắng vì bị rơi vào tình trạng nguy hiểm khi bị đối thủ bên Đảng Cộng hòa vượt mặt, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ - bà Hillary Clinton lại phải hứng thêm một đòn giáng nặng nề khi bị “người trong nhà” bất ngờ “đâm một cú sau lưng”.

Con đường vào Nhà Trắng tưởng là đang rộng mở với bà Hillary bỗng chốc lại trở nên ghập ghềnh hơn bao giờ hết.

Ông Bernie Sanders - một chính khách uy tín trong Đảng Dân chủ và là ứng cử viên vừa thất bại dưới tay bà Hillary, hôm qua (4/9) bất ngờ “hướng mũi dùi tấn công” về phía nữ chính khách bất chấp việc trước đó đã tuyên bố ủng hộ bà này một cách mạnh mẽ trong cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ.

Bà Hillary Clinton và cựu đối thủ Bernie Sanders

Bà Hillary Clinton và cựu đối thủ Bernie Sanders

Vị chính khác 74 tuổi Sanders từng gây ra một “cơn sốt” trên chính trường Mỹ trong mùa xuân vừa rồi khi nổi lên là một ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua vào Nhà Trắng. Nhiều người dân Mỹ đến tận phút cuối vẫn tin rằng, ông Sanders có thể thực hiện được “nhiệm vụ bất khả thi” là đánh bại bà Hillary Clinton để giành vị trí ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ. Thế nhưng, ông này đã khiến những người ủng hộ mạnh mẽ cho mình đi từ cảm giác ngỡ ngàng đến thất vọng khi sớm chấp nhận thất bại để nhường bước cho bà Hillary.

Trước thềm Đại hội Toàn quốc của Đảng Dân chủ, một tài liệu được tiết lộ trên WikiLeaks cáo buộc Đảng Dân chủ đã hỗ trợ một cách sai trái cho bà Hillary và báo chí chính thống đã đưa ra những thông tin, câu chuyện giả mạo về ứng cử viên Sanders nhằm làm lợi cho bà Hillary. Trước “cơn bão” của sự chỉ trích và giận dữ từ những người ủng hộ mạnh mẽ nhất của ông Sanders nhằm vào Đảng Dân chủ và bà Hillary, ông Sanders với vẻ mặt buồn rầu, đau khổ đã làm điều mà không ai có thể nghĩ đến - đó là thừa nhận thất bại trước bà Hillary.

Sau khi rút lui trước đối thủ, ông Sanders đã công khai tuyên bố ủng hộ cho bà Hillary trên đường đua vào Nhà Trắng. Ông này còn nhiều lần sát cánh với cựu đối thủ trong chiến dịch vận động tranh cử của Đảng Dân chủ. Ông Sanders được cho là đã tham gia đến 99% vào bộ máy vận động tranh cử của bà Hillary dù hai vị chính khách của Đảng Dân chủ còn khác biệt với nhau về nhiều vấn đề.

Thế nhưng điều bất ngờ đã xảy ra…

Ngày hôm qua (4/9), ông Sanders đã “đổi giọng” khi lên tiếng chỉ trích công khai bà Hillary trên chương trình “Gặp gỡ báo chí” của đài NBC đồng thời nói rằng người Mỹ xứng đáng có được nhiều lựa chọn hơn.

Ông Sanders kêu gọi cựu Ngoại trưởng Hillary “dừng ngay mọi hoạt động, mọi mối liên hệ, tiếp xúc với Quỹ Clinton” vì những cáo buộc cho rằng bà Hillary đang mở đường cho các nhà tài trợ biến Bộ Ngoại giao thành một chương trình đóng tiền để chơi.

Đi xa hơn nữa, ông Sanders còn lên án một số quy định về bầu cử ở Mỹ hiện nay, khiến người dân Mỹ không có nhiều lựa chọn ngoài ứng cử viên của hai Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa. Điều này cho thấy, ông Sanders không đặt niềm tin vào cả hai ứng cử viên của cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Những phát biểu trên của ông Sandes đương nhiên là sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch tranh cử của bà Hillary bởi ông này không chỉ có nhiều người ủng hộ mà còn là người của Đảng Dân chủ. Đây có thể coi là “cú đâm sau lưng” đầy đau đớn mà bà Hillary phải hứng chịu giữa lúc bà đang lòng đầy âu lo vì sự vượt lên đầy bất ngờ của đối thủ Donald Trump.

Donald Trump trở lại ngoạn mục

Theo tờ Sputnik của Nga, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang vượt lên hoặc là “san bằng tỉ số” với đối thủ Hillary Clinton trong nhiều cuộc thăm dò dư luận quan trọng gần đây bất chấp việc ông này đã có một mùa hè đầy sóng gió với những phát ngôn, hành động gây tranh cãi.

Ông Trump đang có sự trở lại một cách ngoạn mục khi tăng 13% điểm trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Reuters-Ipsos, vượt 1% điểm so với đối thủ Hillary Clinton dù trước đó chỉ 10 ngày, bà Hillary đang dẫn trước ông Trump đến 12% điểm.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, ứng cử viên Trump đang giành được sự ủng hộ của 40% cử tri - tăng 7% điểm so với thời điểm trước, trong khi tỉ lệ ủng hộ dành cho bà Hillary đã giảm từ 45% xuống còn 39%. Nhìn vào những con số trên, có thể thấy rất rõ rằng bà Hillary đang gặp nguy hiểm trên đường đua vào Nhà Trắng. Khi chỉ còn 2 tháng nữa là đến cuộc bầu cử chính thức, bà Hillary bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi trong khi đối thủ Trump lại đang trên đà thăng tiến. Điều đáng nói là bất chấp ông Trump đã mắc sai lầm liên tiếp trong thời gian vừa qua, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa vẫn tiếp tục được nhiều người dân Mỹ ủng hộ. Vậy nếu trong thời gian sắp tới, nếu ông Trump cư xử khôn ngoan và thận trọng hơn thì rất có thể ông này sẽ còn thu hút được thêm nhiều lá phiếu nữa của cử tri. Trong khi đó, bà Hillary vẫn tiếp tục phải đối mặt với nhiều rắc rối, mới nhất là những cáo buộc liên quan đến Quỹ Clinton và “cú đâm sau lưng” bất ngờ của “người nhà” Sanders.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới được dự báo là sẽ chứa đựng nhiều bất ngờ và kịch tính bởi đến thời điểm này hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton vẫn bám đuổi nhau sát nút. Và có lẽ chưa bao giờ người dân Mỹ lại cảm thấy khó lựa chọn như trong cuộc bầu cử lần này bởi cả hai ứng cử viên đều gây ra nhiều tranh cãi.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh

Tin mới nhất