Sắc màu Cuộc Sống

Thừa thắng xông lên, bà Clinton lại thắng áp đảo trong cuộc tranh luận lần 3

Theo Zing
Chia sẻ

Thăm dò sau cuộc tranh luận lần thứ 3 tại Las Vegas cho thấy quá nửa số người theo dõi đánh giá rằng đại diện đảng Dân chủ chiến thắng, bỏ xa ứng viên Trump của đảng Cộng hòa.

Trong cuộc thăm dò do CNN/ORC thực hiện sau buổi tranh luận cuối cùng giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ, 52% số người theo dõi màn “đấu khẩu” cho rằng bà Clinton giành chiến thắng, trong khi chỉ có 39% nghĩ rằng thắng lợi thuộc về ông Trump.

Donald Trump mắc nhiều sai sót trong cuộc tranh luận cuối cùng. Theo khảo sát mới nhất này, ông bị sụt 8 điểm so với lần thăm dò trước và gần như không còn thời gian để thực hiện cú lộn ngược dòng.

Bản đồ bầu cử của CNN cũng cho thấy các bang còn lưỡng lự như Florida và Nevada có xu hướng nghiêng về đảng Dân chủ. Hai bang khác có truyền thống bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng hòa là Utah và Arizona cũng bắt đầu phân vân.

2010tranhcu1

Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump sau khi kết thúc cuộc tranh luận cuối cùng. Ảnh: Reuters.

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump hôm nay bước vào lần tranh luận cuối cùng tại Đại học Nevada ở thành phố Las Vegas, bang Nevada.

Ông Trump từng kỳ vọng 90 phút đối đầu lần này là cơ hội để đảo ngược tình thế sau hai lần thất bại trước nữ ứng viên của đảng Dân chủ.

Trước cuộc tranh luận, những thăm dò đều cho thấy bà dẫn trước đối thủ Trump khoảng 7 điểm. Sau những biểu hiện trong buổi tranh luận cuối cùng, khoảng cách hiện tại đã gia tăng đáng kể.

Cả hai đều không bắt tay khi vừa “chạm trán”. Sau các tranh luận về vấn đề về sở hữu, quyền nạo phá thai, hai ứng viên tiếp tục tranh luận nảy lửa về vấn đề an ninh quốc gia, người nhập cư, an ninh mạng và tin tặc Nga.

Bà Clinton cáo buộc chính phủ Nga tấn công website, tài khoản email người Mỹ và cung cấp các thông tin họ lấy được cho WikiLeaks. Nữ ứng viên cũng thẳng thắn chỉ ra Putin chính là người ra lệnh cho các cuộc tấn công mạng, thậm chí còn muốn một con rối làm tổng thống Mỹ (ám chỉ Trump). Trump ngay lập tức đáp lại: “Không phải tôi, bà mới là con rối”.

Ứng viên đảng Cộng hòa nhắc lại cáo buộc quy trình bầu cử gian lận khi được hỏi có tôn trọng kết quả bầu cử hay không, ông trả lời rằng “sẽ xem xét vào thời điểm đó.

Cuộc tranh luận trải dài trên nhiểu chủ đề và chưa bao giờ người điều phối buộc phải ngắt lời hai ứng viên nhiều như lần này.

Ngoài ông Bill Clinton và con gái Chelsea của ứng viên đảng Dân chủ luôn có mặt trong mọi cuộc màn tranh luận của bà Clinton, Malik Obama, anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Barack Obama, xuất hiện trong buổi tranh luận theo lời mời của ứng viên đảng Cộng hòa.

Vợ và “phó tướng” của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa cũng có mặt. Trước đó cả hai đều lên tiếng bênh vực và ủng hộ Donald Trump trước những bê bối liên quan đến phụ nữ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất