Sắc màu Cuộc Sống

'Bà chủ trọ tốt bụng của sinh viên Hà Nội' qua đời: Xóm trọ sẽ nhớ mãi bác chủ nhà tốt bụng

Vương Phi
Chia sẻ

"Xóm trọ vắng bác chắc buồn lắm. Từ nay chúng con chẳng còn được ăn canh cá, dưa chua của bác, chẳng còn thấy tấm biển vui vẻ nhắc mọi người xuống nhận đồ ăn... nhưng trên hết là mất đi một người thương yêu, đùm bọc mình, mất một tấm gương sống về cách đối nhân xử thế thật đẹp"...

Vào lúc 17h ngày 9/11, trên chiếc xe cấp cứu từ Long An về Hà Nội, bà Nguyễn Thị Đỏ (68 tuổi) - bà chủ trọ được sinh viên Hà Nội mênh danh là “tốt tính nhất hệ mặt trời” đã qua đời.

Tin dữ lan đi, khắp nhiều diễn đàn MXH hôm nay, hàng nghìn người bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn vì một người chủ trọ tốt hiếm có, nay đã mãi mãi ra đi.

Sinh viên ví bà chủ tọ tốt bụng giống như bà tiên - Đã về trời vì hoàn thành sứ mệnh ở nhân gian

Dãy trọ của bà Đỏ nằm trong con ngõ 1096 đường Láng (Hà Nội) với hơn 30 căn phòng, đủ cho gần trăm bạn sinh viên thuê mướn làm chỗ ở. 8 năm qua, bà Đỏ không chỉ đóng vai trò là người quản lý xóm trọ mà còn hết mực yêu thương sinh viên, coi họ chẳng khác nào con cháu trong nhà. Hàng ngày, bà vẫn thường nấu đồ ăn rồi chia thành từng suất, để trước cửa phòng rồi gọi mọi người xuống lấy. Ai đó mà về muộn, bà để phần, cất vào tủ lạnh.

Bà Đỏ tới Long An thăm người thân, tuy nhiên đến 7/11, bà lên cơn hen suyễn, sau đó ngất xỉu, rơi vào hôn mê.

Câu chuyện về lòng tốt của bà không chỉ khiến sinh viên trong xóm trọ cảm động mà còn lan xa, khiến hàng nghìn người biết tới. Mới nghe tên bà Đỏ, nhiều bạn đã thấy ngưỡng mộ và luôn chờ đợi cơ hội dọn đến dãy trọ nhà có người chủ trọ tốt tính, vui vẻ ấy. Vậy mà hôm nay, bà chủ trọ mà họ thầm ước ao được “về chung một nhà” đã không còn nữa. Nghĩ đến đó, ai nấy đều xót xa.

Bác ấy là thần tiên hay là thiên sứ đó, nay trả xong nợ đời thì về trời rồi… Chắc là vậy đó, 1 người tốt đến vậy cơ mà. Thân này chỉ là ở cõi tạm. Rời cõi này rồi, mong bác bình yên phương ấy“, bạn Tú bày tỏ.

Bà chủ trọ nổi tiếng vì lòng tốt, thương yêu sinh viên như con cháu trong nhà.

Dù không phải là chủ trọ của mình nhưng sao khóe mắt cứ cay cay, rơi lệ. Kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt bác, người mới đây còn nấu nồi canh cá cho cả xóm trọ khiến chúng cháu nhìn thôi đã đủ thấy ghen tỵ“, bạn Vân Anh nói.

Cảm ơn bác vì những gì bác làm cho đời, cho thế hệ con cháu… Cháu chắc chắn kiếp này bác đã sống cuộc đời đẹp, kiếp sau bác sẽ được sống trọn vẹn hơn“, nickname T.K chia sẻ.

Tấm biển “thần thánh” mà bà Đỏ dùng để gọi sinh viên đến lấy đồ ăn.

“Bác giống như bà tiên tốt bụng của sinh viên. Chắc người đã hoàn thành sứ mệnh nên mới rời nhân gian sớm như thế. Quan niệm tâm linh mỗi người mỗi khác nhưng con mong bác ở nơi xa được yên giấc“, một bạn trẻ xúc động.

“Dù bác không còn nhưng xóm trọ này sẽ còn nhớ bác mãi”

Tiếc thương nhất có lẽ là những bạn trẻ đang sinh sống trong dãy trọ của gia đình bà Đỏ. Ngày hôm qua, mọi người còn cầu chúc cho bà nhanh khỏe lại, nhưng cuối cùng phép màu cũng không xảy đến. Tất cả chỉ còn biết ngậm ngùi, cầu chúc bà yên nghỉ ở nơi xa.

Nồi canh cá đầy ú ụ “huyền thoại” do tự tay bà Đỏ nấu cho sinh viên.

Phép màu cuối cùng đã không đến. Xóm trọ vắng bác chắc buồn lắm. Từ nay chúng con chẳng còn được ăn canh cá, dưa chua của bác, chẳng còn thấy tấm biển vui vẻ nhắc mọi người xuống nhận đồ ăn… nhưng trên hết là mất đi một người thương yêu, đùm bọc mình, mất một tấm gương sống về cách đối nhân xử thế thật đẹp“, một bạn nữ trọ trong dãy nhà của bà Đỏ nghẹn ngào.

Bác đi rồi nhưng xóm trọ vẫn còn nhớ bác mãi. Chúng cháu tin bao năm qua ở cùng bác đã học được nhiều điều từ bác về tấm lòng nhân hậu, chứa chan tình người“, bạn Trung (thuê trọ của bà Đỏ) chia sẻ.

Người chủ trọ được nhiều bạn trẻ ví như bà ngoại.

Chúng cháu vẫn sẽ ở lại đây vì tin rằng xóm trọ thiếu bác nhưng vẫn ấm áp tình thương. Cảm ơn bác vì tất cả tình cảm mà bác đã dành cho sinh viên. Đâu phải chỉ chuyện nấu cho nồi canh cá, mở tiệc liên hoan hay muối dưa, nấu chè cho ăn… thứ quý nhất mà chúng cháu nhận được là tình yêu thương, những lời bác răn dạy về lẽ sống. Tiễn đưa bác, mong bác an nghỉ và cũng mong, tấm lòng của bác sẽ còn được nhân rộng mãi“, một bạn trẻ khác tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất