Sắc màu Cuộc Sống

'Bà chủ nhà tốt bụng của sinh viên Hà Nội' bị chết não: Xóm trọ vẫn chờ bác về nấu canh cá, muối dưa

Vương Phi - Định Nguyễn
Chia sẻ

Bà Nguyễn Thị Đỏ - người chủ trọ "có tâm" nhất "hệ mặt trời" bất ngờ bị chết não khiến nhiều sinh viên bàng hoàng. Ai nấy đều cầu nguyện một phép màu nào đó sẽ xuất hiện, giúp người phụ nữ này sớm hồi phục để trở về, nấu canh cá, muối dưa chua... cho các bạn sinh viên ở trọ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Anh Nguyễn Ngọc Anh (con trai của bà Nguyễn Thị Đỏ) cho biết, hiện mẹ anh đang mắc căn bệnh chết não, tính mạng bị đe dọa. “Mẹ tôi mắc bệnh trong lúc vào Long An thăm người thân, hiện gia đình chúng tôi đang đưa mẹ về Hà Nội để chữa trị. Bệnh viện nói mẹ tôi chỉ trông đợi vào một phép màu thôi nên chúng tôi cũng chỉ còn biết hy vọng có một phép màu giúp mẹ khỏe mạnh trở lại”, anh Ngọc Anh cho biết.

Thông tin bác chủ trọ tốt bụng nhất hệ mặt trời bất ngờ ngả bệnh khiến nhiều người bàng hoàng. Họ vẫn từng giờ cầu mong cho bác tai qua nạn khỏi, gặp dữ hóa lành, bởi với họ, tuy là bà chủ trọ nhưng bà Đỏ chẳng khác gì bà ngoại.

Bà Nguyễn Thị Đỏ (70 tuổi) là chủ dãy trọ nằm sâu trong ngõ 1096 trên đường Láng (Hà Nội). Dãy trọ của bà ấm áp tình thương và bất cứ ai đã dọn đến, đều không muốn rời đi. Bởi tìm nhà thuê thì dễ nhưng tìm được một người chủ trọ tốt bụng hiếm có như bà Đỏ là điều không dễ dàng.

Bà chủ trọ được sinh viên mệnh danh là “tốt tính nhất hệ mặt trời”

Câu chuyện về bà chủ tọ “tốt nhất quả đất” từng gây bão MXH.

Nhiều người hẳn vẫn chưa quên câu chuyện “các cháu xuống nhận canh” được dân mạng chia sẻ rầm rộ cách đây không lâu. “Bác chủ thương các cháu sinh viên lắm, bác trai đi câu cá lần nào là y như rằng lần ấy bác gái tất bật đi chợ từ sớm mua nguyên liệu nấu 3 nồi canh cá to thật là to, không những vậy rồi cả nồi cơm, nồi nộm đu đủ đem đi phân phát cho hơn 40 phòng.

Ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5), mùng 8/3 hay 20/10 bác đều tổ chức trò chơi cho cả xóm. Cũng hiếm thấy nơi nào bác chủ nhà tốt bụng, tình cảm và “khó tính” vì thương sinh viên như khu trọ của bọn mình ấy”, nickname H. từng gây bão mạng khi kể về câu chuyện bác chủ trọ mà bạn ấy đã thuê phòng suốt 6 năm qua.

Bà chủ trọ được sinh viên yêu quý như bà ngoại. 

Nhân dịp này, dân mạng kể ra biết bao câu chuyện tốt đẹp về bà Đỏ. Họ chụp cận cảnh những nồi canh cá đầy đặn bác chủ nấu cho sinh viên ăn. Kèm theo đó là tấm bảng thông báo một vài dòng chữ viết rõ ràng: “Chú ý, chiều nay (thứ 7) mời tất cả các bạn xuống nhà bác Đỏ lấy canh cá (5h30). Có thể để sẵn xoong ghi số phòng ở bậc cửa sổ nhà bác Đỏ nếu đi về muộn“.

Vốn là cán bộ Nhà máy cơ khí Trần Hưng Đạo, khi nghỉ hưu vợ chồng bà Đỏ xây dựng khu dãy trọ được hơn 8 năm nay với hơn 30 phòng trọ cho thuê. Có nhiều người đã gắn bó ở dãy trọ với vợ chồng bà từ khi nhà bắt đầu xây cho đến tận bây giờ. Chính vì thế với bà nơi đây chứa đựng bao niềm vui, giống như ngôi nhà thứ 2 đối với người thuê trọ.

Những tấm biển thông báo xuống lấy đồ ăn của bà Đỏ.

Dù bị phạt tiền nhưng chẳng ai có thể trách giận bác.

Ngoài vai trò bà chủ quán xuyến việc quản lý dãy trọ, bà Đỏ thường xuyên nấu nướng rồi gọi mọi người xuống lấy về ăn, những ai mà hôm đó vắng mặt thì bà để phần. Cứ nấu xong, bà chia từng suất đánh số phòng cho mọi người xuống nhận. Ngoài canh cá, bà còn làm nhiều món ngon khác như chè, dưa muối, cá kho…

Nồi canh cá bà Đỏ chuẩn bị cho sinh viên.

Sinh viên vẫn thường kể lại chuyện bà Đỏ thương sinh viên như con cháu. Thi thoảng bà phạt mọi người tiền đổ rác, phơi đồ bữa bãi nhưng rồi lại bù đắp bằng tiệc liên hoan hoa quả cho cả xóm trọ. Mỗi lần nấu món gì, bà cũng nhớ tới sinh viên. Có lúc mang cho mà bà còn sợ các bạn ngại, liền bảo rằng “hôm nay cô nấu nhiều quá nên đem cho mọi người ăn giùm”. “Nhưng làm gì có ai nấu dư cho cả xóm trọ bao nhiêu người cùng ăn“, Hoài (nam sinh tọ tại nhà bà Đỏ) tâm sự.

Có hôm nghe đài báo mưa bão bà lại đi chợ mua dưa cà về muối cho cả khu trọ ăn. Bà thường xuyên giúp đỡ sinh viên gặp khó khăn. Ai mà chưa kịp đóng tiền trọ, bà đều cho khất, nếu khó khăn quá, thậm chí bà còn giúp đỡ.

Nhiều lời chúc, cầu mong “nữ bồ tát” của các bạn sinh viên khỏe lại

'Bà chủ nhà trọ tốt bụng nhất Hà Nội' chết não: Nồi canh cá cò…

'Bà chủ nhà trọ tốt bụng nhất Hà Nội' chết não: Nồi canh cá còn dang dởBà Nguyễn Thị Đỏ, 68 tuổi, người được giới sinh viên gọi vui là 'bà chủ nhà trọ tốt nhất Hà Nội', 'tốt nhất hệ mặt trời' bị chết não, đang trên đường từ Long An về Hà Nội.Bà vào Long An thăm người thân thì lên cơn hen suyễn, ngất xỉu, hôn mê. Được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa trong tình trạng tim ngừng thở, phổi không còn hoạt động. Con trai bà chia sẻ: "Mọi nỗ lực của các bác sĩ đã giúp tim mẹ tôi đập trở lại, tuy nhiên bà phải dùng đến bình oxy để duy trì sự sống. Bà bị chết não” .Bà Nguyễn Thị Đỏ (trú ở số nhà 12, ngõ 1096 đường Láng, Hà Nội) là nhân vật chính trong những câu chuyện của Việc tử tế, và gây xúc động cho rất nhiều người.“Bác ơi, bác hứa đi chơi về sẽ nấu canh cá cho chúng cháu ăn nữa mà”, Phương, người ở trọ 2 năm nay, nói trong nước mắt.Nguồn: Thanhnien.vn

Người đăng: Trung tâm Tin tức VTV24 vào 9 Tháng 11 2017

Clip kể về chuyện Đỏ đối xử với sinh viên như con cháu trong nhà. Nguồn: VTV.

Nhận tin dữ, trên nhiều trang mạng, sinh viên liên tục bày tỏ sự buồn bã và cũng luôn cầu mong cho bà chủ tốt bụng nhất “vịnh Bắc Bộ” sớm hồi phục.

Nghe tin dữ tối qua. Sáng nay biết bác đang từ miền Nam về. Cầu cho bác nhanh khỏe lại - người chủ trọ tốt nhất mà con từng biết“, bạn Lê Nam chia sẻ.

Thương bác nhiều lắm, bác đối với tụi con như con cháu trong nhà. Người ta thường nói ở hiền thì gặp lành nên cũng mong bác gặp dữ hóa lành“, bạn Thương tâm sự.

Bác ở hiền như vậy, trời sẽ phù hộ cho bác qua cơn nguy kịch. Mong bác sớm khỏe lại. Xóm trọ vẫn chờ bác về nấu canh cá, sinh viên vẫn chờ được ăn món nộm, dưa chua muối thật ngon của bác. Không có bác, tụi con biết đi đâu tìm người chủ tốt tính như thế“, bạn V.A chia sẻ.

Bình thường ở với bác, cũng có lúc bị bác phạt nhưng rồi không thể nào giận bác khi thấy bác dùng tiền phạt, mở tiệc cho cả xóm trọ. Mấy năm rồi, con đã ra trường nhưng vẫn muốn ở lại đây mãi. Bác thương tụi con như thế, tụi con hay tin bác bị bệnh cũng thấy đau lòng lắm“, một bạn nữ thuê trọ trong dãy nhà của bà Đỏ bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi - Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất