Sắc màu Cuộc Sống

Bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng trích hoa hồng 'kếch xù'

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Chiết khấu tới 40% cộng thêm thưởng trực tiếp khi đạt doanh số, tặng vàng, bạc, nhẫn kim cương, xe SH… là những “chiêu thức” mà bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT TS Group Nguyễn Thu Trang sử dụng để mở rộng kênh bán mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, nó được đánh giá là các “thủ đoạn” mới của bán hàng đa cấp online.

Bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng trích hoa hồng cho đại lý “kếch xù”, trong ảnh, TS Group tặng quà cho các đại lý (Ảnh: IT)

 “Chiêu bài” xây dựng đại lý sặc mùi PR

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên trang cá nhân của bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng Nguyễn Thu Trang thường đăng tải rất nhiều thông tin các đại lý của TS Group thành công rực rỡ từ khi làm đại lý bán hàng online cho TS Group.

Chẳng hạn như, bài viết sặc mùi PR trên các phương tiện truyền thông với hình thức “cài cắm” thông tin đại lý của TS Group kiếm tiền “như nước” để kêu gọi thêm thành viên gia nhập “mạng lưới” bán hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng cho TS Group của Nguyễn Thu Trang.

Một trong số bài viết đó phải kể tới, “Cô gái 9X giúp bố mẹ xây nhà nhờ bán hàng online”. Bài viết này giới thiệu về một cô gái thi trượt đạt học, từ hai bàn tay trắng, rất thành công ở mô hình kinh doanh online. Vượt qua mặc cảm vì trượt đại học, giờ đây, cô đã có thể tự hào vì không chỉ tự nuôi sống bản thân mà còn giúp bố mẹ xây lại căn nhà khang trang”. Tất nhiên, trong bài viết này cũng kèm luôn cả ảnh cô gái trẻ được TS Group thưởng cho cả chiếc nhẫn kim cương nhờ bán hàng tốt.

Vẫn một “chiêu thức” tương tự, Nguyễn Thu Trang dẫn đường link trên trang cá nhân của mình bài viết về một bà mẹ đơn thân với những lời rất mùi mẫn: “Những ngày cùng cực nhất, đau khổ nhất cũng đã nếm trải, giờ đây kể lại câu chuyện của mình, V vẫn không khỏi rùng mình. Càng tuyệt vời hơn khi cô đã vượt qua nỗi cô đơn tuyệt vọng tận cùng, trả hết nợ, giờ đây đã kiếm được cả chục triệu đồng mỗi tháng nhờ bán hàng online, tự mua sắm được ti vi, tủ lạnh và mới đây nhất là chiếc xe máy Lead”.

Xây dựng “mạng lưới” đại lý bán hàng của TS Group “sặc mùi” PR, trong ảnh, một đại lý của TS Group được nhận phần thưởng là nhẫn kim cương (Ảnh: IT)

Một bài viết cũng “sặc” mùi PR được TS Group thực hiện để kéo những người “nhẹ dạ cả tin” tham gia vào đường dây kiểu “đa cấp” làm giàu cho doanh nghiệp này với tiêu đề: “Từ công nhân hãng Kem thành bà chủ với doanh số hơn 1 tỷ mỗi tháng”. Bài viết giới thiệu về một người phụ nữ ở Cần Thơ, với cuộc sống nghèo khó nhưng sau khi được TS Group giúp đỡ, bà T đã chính thức trở thành Tổng Đại lý TS Group khu vực miền Nam với doanh thu mỗi tháng hơn 1 tỷ đồng.

Bài viết kiểu PR này cũng cho biết, bà T bắt đầu với số vốn chỉ với 10 triệu đồng nhưng đến nay bà T đã có doanh số 1 tỷ đồng/tháng, “được tặng thưởng cả 2 chiếc IP7 Plus 128GB trị giá 35 triệu đồng/chiếc khi đặt đơn hàng trị giá trên 1 tỷ đồng tại sự kiện ra mắt Chotructuyen88.com ngày 25.9 vừa qua tại Sofitel Plaza Sài Gòn”. Có thể dễ dàng tìm thấy hàng loạt các “thủ đoạn” tinh vi này ngoài phước thức trước đó mà Dân Việt đã phân tích rất kỹ là dùng hình ảnh “đại sứ” các ca sỹ, người mẫu, hoa hậu, diễn viên điện ảnh để TS Group bán hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng được dễ dàng hơn.

Một đại lý của TS Group đã khoe trên trang cá nhân của mình được thưởng hơn 125 triệu đồng do có thành tích bán hàng xuất sắc (Ảnh: IT)

Trước đó, trao đổi với Dân Việt, ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết: Vụ việc được Đội quản lý thị trường số 6, Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội phát hiện là vụ việc bán hàng online có giá trị lớn nhất từ trước đến nay. “Việc sử dụng các ca sỹ, người mẫu, diễn viên điện ảnh, hoa hậu…làm đại sứ thương hiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp này để tạo lòng tin cho khách hàng cùng với việc kêu gọi các cá nhân tham gia vào làm đại lý chính là những “thủ đoạn” biến tướng mới của kinh doanh đa cấp online”, ông Hùng nói.

Bức xúc trước vụ việc này, ông Trần Hùng còn nhấn mạnh: “Tôi mà có quyền, tôi ký lệnh khởi tố và bắt tạm giam ngay Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TS Việt Nam. Đây là vụ việc sản xuất kinh doanh hàng giả là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm với số lượng rất lớn và trơ trẽn, vô liêm sỷ. Hãy chờ xem cơ quan điều tra xử lý như nào?”.

Một chiêu thức đơn giản nhưng hiệu quả của TS Group là đưa ra chính sách chiết khấu hoa hồng hấp dẫn tối đa 40% cùng với nhiều hình thức thưởng quà tặng, hiện vật đắt tiền (Ảnh: V.T.V)

Hoa hồng cho các đại lý “khủng” cỡ nào?

Trước đó, theo tìm hiểu của Dân Việt, một tờ báo đã đăng công khai chân dung CEO Nguyễn Đức Tân - Tổng Giám đốc TS Group: “Vượt qua những rào cản, vướng mắc và khó khăn bước đầu, CEO Nguyễn Đức Tân từng bước “vượt Vũ Môn”, đưa con thuyền TS Group tiến lên một cách vững trãi, dùng Tâm và Tầm của một thủ lĩnh để gây dựng sự nghiệp. Và chính điều đó đã tạo nên vị thế, tên tuổi và uy tín cho TS Group hôm nay. Chỉ trong vòng 2 năm nhưng TS Group đã làm nên những điều kỳ diệu mà khó có doanh nghiệp nào khác đạt được: Hơn 2.000 đại lý hoạt động hiệu quả tại 64 tỉnh thành trên cả nước”.

Đúng là một sự “thần kỳ” của TS Group khi mà chỉ trong thời gian ngắn đã có thể “đẻ” ra được tới 2.000 đại lý với hàng nghìn người tham gia vào “mạng lưới” bán hàng theo hình thức “đa cấp” online cho doanh nghiệp này. Phương pháp của TS Group ngoài nhờ những người nổi tiếng với tuyên bố doanh nghiệp có nhiều đại sứ lớn nhất Việt Nam, sử dụng nhiều bài PR mùi mẫn như đã phân tích ở trên thì còn một “thủ đoạn” cực kỳ đơn giản nữa, đó chính là chiết khấu hoa hồng cho các đại lý cực kỳ cao.

Cụ thể, nhìn vào chính sách giá cho các đại lý mà TS Group áp dụng vừa được chính một đại lý của TS Goup gửi đến cho Dân Việt cho thấy, chính sách chiết khấu % cho khách hàng là một con số quá “khủng”.

Ví dụ, với sản phẩm GacDay: Nước uống phòng chống, hỗ trợ điều trị ung thư, nếu mua một Set 6 chai, có giá bán niêm yết là 4,5 triệu thì tùy các cấp độ như Tổng đại lý, Đại lý cấp 1, Đại lý cấp 2, hay cộng tác viên sẽ có mức chiết khấu thấp nhất là 10% cho tới 40%;

Một sản phẩm khác là phấn phủ siêu sạch dưỡng trắng da có giá niêm yết là 690.000 đồng cũng tương tự, mức chiến khấu từ thấp nhất từ 10 - 40%; sản phẩm Gel Lạnh Tan mỡ CharmingS với một hũ 200gr có giá niêm yết 990.000 đồng cũng được chiết khấu 10 - 40%; Kem chống nắng Dry Touch Sunscreen & Make up Body Whitening Cream SK8, giá niêm yết 690.000 đồng cũng chiết khấu tương tự, 10 - 40%…

Sản phẩm bị thu giữ ở Hà Đông ghi rõ có nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc, New Zealand và chính sách hoa hồng chiết khấu cho đại lý của TS Group tối đa lên tới 40% (Ảnh: TM)

Ngoài cách chiết khấu % lớn, các chính sách thưởng trực tiếp bằng tiền, chính sách thưởng bằng hiện vật như nhẫn kim cương, vàng, xe máy SH…đặc biệt là quy định phân cấp tổng đại lý, đại lý cấp 1, đại lý cấp 2 và cộng tác viên…của TS Group cũng được xây dựng không khác gì một đơn vị bán hàng đa cấp.

Theo nhận định của một lãnh đạo ngành quản lý thị trường, chỉ có hàng giả mới có thể chiết khấu % lớn từ 40% đến 50% trở lên. Thực tế, mức chiết khấu hoa hồng của TS Group tối đa là 40% nhưng nếu tính cả các quà tặng, phần thưởng thì còn cao hơn rất nhiều.

Trước đó, doanh nghiệp của bà Nguyễn Thu Trang đã được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ tại Hà Đông khi đang đóng gói sản phẩm lô hàng với 14.000 sản phẩm, trị giá ước tính lên tới 11 tỷ đồng đều không có hóa đơn, chứng từ nhưng lại có tem nhãn ghi nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc và New Zealand. Bà Nguyễn Thu Trang cho biết, hiện toàn bộ hoạt động của công ty đã ngừng từ khi bị bắt giữ lô hàng này. Hồ sơ vụ việc cũng được ngành quản lý thị trường chuyển sang cơ quan công an tiếp tục vào cuộc điều tra.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, hiện có rất nhiều đại lý cho TS Group đang chưa biết cách nào để lấy lại được tiền hàng đã nhập về từ công ty của bà chủ có lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng nghi giả.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

tag-icon
Tin mới nhất