Sắc màu Cuộc Sống

Bà mẹ chỉ dám ăn ổ bánh mì 10 nghìn nhưng sẵn sàng mua bó hoa 500 nghìn tặng con về nước

Bắp
Chia sẻ

Câu chuyện người mẹ với dáng người khắc khổ, chỉ dám ăn chiếc bánh mì 10 nghìn đồng ở sân bay nhưng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn mua hoa để đón con về nước khiến nhiều người xúc động.

Những người cha, người mẹ dù khắc khổ, vất vả đến đâu nhưng luôn cố gắng hết sức để mong dành những điều tốt đẹp nhất cho con của mình. Đó là sự hi sinh thầm lặng và là món quà vô giá mà đấng sinh thành dành tặng cho con mỗi ngày.

Mới trên, tài khoản facebook L.T.T. đã đăng tải câu chuyện này trên một diễn đàn mạng xã hội. Theo như chia sẻ, người mẹ già một mình từ quê lên sân bay quốc tế Nội Bài để đón con đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan về. Dáng bà khắc khổ, quê mùa khiến nhiều người tò mò lại hỏi chuyện.

Hình ảnh người mẹ tần tảo chỉ dám ăn bánh mỳ 10 nghìn đồng, nhưng sẵn sàng mua bó hoa với giá đắt đỏ để tặng con khiến nhiều người xúc động.

Người phụ nữ này cho hay, con gái bà đi xuất khẩu lao động ba năm chưa về. Cả đêm bà nôn nao không ngủ được vì mong được gặp con.

Ở Hà Nội cái gì cũng đắt đỏ. Bác chỉ dám ăn bánh mì trứng 10 nghìn đồng. Ấy thế mà, bác dám bỏ ra 500 nghìn đồng để mua bó hoa tặng con gái, vì thấy ai đi đón người đi nước ngoài về cũng mua hoa.” - tài khoản facebook L.T.T. viết.

Bức ảnh được chụp tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện này nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng. Đa số ý kiến đều cho rằng đó là hình ảnh thật đẹp và ý nghĩa giữa nhịp sống hiện đại và gấp gáp. Người mẹ dù khắc khổ thế nào đi chăng nữa, nhưng luôn mong muốn con cái của mình được vui, được hạnh phúc.

Đó là một hình ảnh thật đẹp và ý nghĩa.

Thấu hiểu sự hy sinh của người mẹ với các con, độc giả Nguyễn Quỳnh Trân tâm sự: “Tôi đọc mà trào nước mắt. Tôi nhớ thương cha mẹ tôi quá! Cha mẹ tôi cũng đã hy sinh cả cuộc đời tần tảo, chịu thương chịu khổ để cho chị em tôi ăn học thành người”.

Cay cay nơi khóe mắt khi đọc câu chuyện này. Đúng là trái tim người mẹ, lúc nào cũng là những bậc thang cảm xúc. Hi vọng con gái của bác cảm nhận được tình cảm thiêng liêng này. Hạnh phúc của đời người là tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái, anh em đối với nhau” - tài khoản facebook Bình Minh Dịu Êm cho hay.

Câu chuyện xúc động này khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh được đăng tải cách đây không lâu khi một người đàn ông khoác áo mưa nilon, quần áo lấm lem, đội mưa đi mua bánh sinh nhật cho con gái khiến nhiều người rơi nước mắt.

Dù lấm lem, nghèo khó nhưng người cha này vẫn muốn tặng con gái chiếc bánh sinh nhật to đẹp nhất.

Bạn Thảo Nguyên - người đăng tải bức ảnh chia sẻ: “Hôm thứ 7, tôi đi mua bánh kem cho em trai thì gặp chú cũng đi mua bánh cho con. Chú đi xe cup 50, khoác cái bao nilon và tôi bất ngờ với câu nói khi chú nhờ chọn bánh (Chọn cho tôi cái bánh nào đẹp mà to to nhé. Con tôi tên Tuyết Nhung, học lớp 4 - PV). Lúc đó tôi chỉ nghĩ ba tôi ở nhà cũng như chú, hy sinh tất cả vì những đứa con, chưa một lần đòi hỏi gì cho bản thân mình. Sau đó, tôi đăng bài viết theo cảm xúc và suy nghĩ của mình chứ chưa từng nghĩ mọi người sẽ đồng cảm với câu chuyện nhiều đến vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin mới nhất