Sắc màu Cuộc Sống

'ATM gạo' ở Huế tạm ngừng sau 1 ngày hoạt động vì dân tập trung quá đông, không đảm bảo giãn cách xã hội

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Việc phát gạo thông qua cây "ATM gạo" ở Huế diễn ra không như mong đợi nên nhóm thiện nguyện phải tạm ngừng đóng cửa.

Một máy ATM gạo được lắp đặt tại số 28 Nguyễn Tri Phương, thành phố Huế, dựa trên ý tưởng của nhiều giảng viên các trường Đại học Phú Xuân, Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, Cao đẳng Công nghiệp Huế. Sau khi máy được lắp đặt, một nhà hảo tâm đã mang tới 3 tấn gạo để ủng hộ người dân.

Tối 10/4, nhóm thiện nguyện đã chạy thử máy trước khi thông báo tới người dân, đồng thời lên kế hoạch chi tiết về phương án phát quà. Ngoài ra, nhóm cũng chuẩn bị vạch sẵn dấu, đảm bảo khoảng cách xã hội, để người đến nhận quà đứng đúng chỗ.

Người dân Huế tập trung tại cổng trường Đại học Phú Xuân để nhận gạo. Ảnh VOV

Khi nhận được thông báo, ngay từ sáng sớm ngày 11/4, rất nhiều người đã kéo về trường cổng trường Đại học Phú Xuân để lấy gạo. Lượng người kéo đến ngày càng đông nhưng không ai chịu tuân thủ quy định khoảng cách xã hội nên lực lượng chức năng địa phương đã phải nhanh chóng có mặt để giải tán đám đông, đồng thời thông báo tạm hoãn việc phát gạo.

Vào buổi chiều cùng ngày, nhiều người vẫn tới điểm phát gạo nhưng máy vẫn chưa hoạt động trở lại. Do không thể thực hiện phương án phát gạo qua cây ATM gạo, nhóm thiện nguyện đã chuyển phương án phát gạo qua phiếu hẹn giờ nhưng phương án này vẫn chưa thực sự khả thi.

Một số hộ nghèo được các thành viên thiện nguyện ghi lại thông tin bao gồm tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại để gửi gạo hỗ trợ đến tận nhà. Tính đến cuối buổi chiều 11/4, số người đăng ký nhận gạo đã lên đến hơn 500 người.

Người dân kéo tới nhận gạo ngày càng đông, không tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Ảnh Thanh Niên

Tuy nhiên, ban tổ chức nhóm thiện nguyện cũng cho biết, việc phát gạo qua ATM gạo vẫn sẽ được tiến hành khi nhóm có phương án điều chỉnh thích hợp. Nhóm dự kiến sẽ lắp 3 máy ATM gạo ở Nhà thi đấu thể thao tỉnh (đường Hà Huy Tập), Trường CĐCN (đường Nguyễn Huệ) và 1 nơi ở phía bắc sông Hương, để tránh tình trạng người dân tập trung quá đông.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất