Sắc màu Cuộc Sống

Áp thấp nhiệt đới chuyển hướng liên tục, Bắc Trung bộ hứng chịu mưa lớn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên hiện nay (03/9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới (tên quốc tế là KAJIKI) rạng sáng nay đã đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế với sức gió mạnh nhất cấp 6-7, giật cấp 8 (không thay đổi so với 03 giờ trước đó).

Vào 4 giờ sáng nay (3/9), tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới hầu như ít dịch chuyển, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển về hướng Đông, mỗi giờ đi được 5-10km. Đến 16 giờ chiều nay (3/9), tâm áp thấp nhiệt đới trên bờ biển các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 8-9.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên hiện nay (03/9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam và Tây Nguyên hiện đang có mưa rất to.

Dự báo trong ngày và đêm nay (03/9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-90mm/24 giờ), riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng có mưa to đến rất to (lượng mưa 100-250mm/24 giờ, có nơi trên 300mm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cùng với áp thấp nhiệt đới gần bờ đang hoạt động, đã xuất hiện thêm một áp thấp nhiệt đới ở khu vực giữa Biển Đông. Áp thấp nhiệt đới mới xuất hiện rạng sáng 2/9 ở khu vực giữa Biển Đông có sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, đang di chuyển chậm theo hướng bắc đông bắc, mỗi giờ đi được từ 5-10km. Đến 4 giờ ngày 3/9, vị trí tâm ATNĐ ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 430km về phía đông với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Sau đó, áp thấp nhiệt đới này đổi hướng di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 4 giờ sáng 4/9, vị trí tâm ATNĐ ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220km về phía đông đông bắc với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất