Sắc màu Cuộc Sống

Anh: Bí ẩn loại ma túy biến con người thành 'xác sống'

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Spice, một loại ma túy tổng hợp mới, đã biến người dùng nó trở thành "xác sống" chỉ trong vài phút.

Spice hiện đang hủy hoại cuộc sống của rất nhiều người trên khắp nước Anh, DailyMail đưa tin. Báo này đã phỏng vấn Ginge và Macca, hai người vô gia cư ở thành phố Manchester, về tác hại của ma túy tổng hợp Spice.

Ginge kể: “Tôi bắt đầu hút Spice sau khi ra mãn hạn tù vào năm 2012. Ít nhất là 90% người vô gia cư ở Manchester hút Spice. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi và rẻ hơn nhiều loại chất gây nghiện khác”.

“Spice có tác dụng mạnh, và đó là lý do tại sao chúng tôi dùng nó. Spice sẽ làm bạn cảm thấy ấm áp ở bên trong chứ không phải đang ở ngoài đường với các bộ phận tê cóng”, Ginge cho biết thêm.

Macca cho biết: “Tôi nghiện. Tôi đã thử mọi loại ma túy vì sống trên đường phố. Cuộc sống quá khó khăn và tất cả những gì tôi muốn là đẩy lùi mọi đau đớn”.

Chỉ 10 phút sau khi tới khu trung tâm thành phố Manchester, phóng viên tờ Ngôi sao đã liên tục được mời mua túi thuốc Spice chỉ với giá 10 bảng Anh (gần 300 nghìn đồng).

Người bán nói: “Các vị có thể mua nó ở bất cứ đâu xung quanh đây, dù cảnh sát đã dẹp nhiều người bán kể từ khi các tấm hình chụp những người dở sống dở chết dật dờ khắp các phố xuất hiện”.

Clip ghi lại hình ảnh người vô gia cư trên đường phố nước Anh.

Tại vườn Piccadilly, phóng viên vẫn thấy khoảng 60 người vô gia cư hút Spice.

Cuộc khủng hoảng “xác sống” do Spice gây ra bắt đầu thu hút sự chú ý của công chúng Anh hồi tháng 3 sau khi một người ở Manchester công bố đoạn video ghi lại cảnh những người vật vờ do tác động của loại ma túy này.

Trong video, những người đàn ông, đàn bà, với gương mặt xanh xao, mắt mở nhưng trống rỗng, đi loạng choạng trên phố với hai tay thõng thượt. Một số khác đứng dựa vào đâu đó như ma nơ canh, hoặc bất tỉnh trong tư thế thẳng đứng.

Manchester hiện là trung tâm của khủng hoảng nhưng hiện 'dịch xác sống' đã lan nhanh sang nhiều thành phố khác, gồm cả Birmingham và Cambridge.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin mới nhất