Sắc màu Cuộc Sống

An ninh thắt chặt, điều chó nghiệp vụ bảo vệ quanh khu vực sân vận động nơi xảy ra vụ xét xử nữ sinh giao gà bị sát hại

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sáng nay phiên toà xét xử 9 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà diễn ra tại sân vận động thành phố Điên Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Lực lượng an ninh siết chặt, nhiều chó nghiệp vụ cũng được điều động đến bảo vệ.

Sáng nay 26/12, TAND tỉnh Điện Biên đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt cóc, h.iếp dâm, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết. Vụ án này nhận được sự quan tâm của dư luận suốt gần một năm qua.

8 bị can là Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị xét xử về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Trong số này, 6 người bị truy tố khung hình phạt lên tới án tử hình. Riêng Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị xét xử về tội Không tố giác tội phạm.

Ngay từ sáng sớm an ninh được thắt chặt.

Ngay từ sáng sớm theo ghi nhận của chúng tôi hàng trăm lực lượng an ninh gồm cảnh sát, cảnh sát cơ động… đã được tăng cường thắt chặt quanh khu vực sân vận động TP Điện Biên Phủ nơi diễn ra phiên xét xử. Sân vận động có sức chứa khoảng 8000 người được mở công khai để người dân theo dõi. Chó nghiệp vụ cũng đã được đưa đến bảo vệ quanh khu vực sân vận động. Đúng 7h30 các bị cáo được đưa từ xe thùng đến khu vực xét xử để chuẩn bị cho phiên xét xử dự kiến kéo dài 3 ngày.

Chó nghiệp vụ được điều động bảo vệ.

Cảnh sát căng dây bảo vệ khu vực xét xử.

Khu vực người dân theo dõi phiên toà.

Ông Phạm Văn Nam, Chánh án TAND tỉnh Điện Biên cho biết, Bùi Kim Thu trước đó được tại ngoại tuy nhiên, tối 24/12, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam bị cáo này để phục vụ công tác điều tra. Mặc dù phiên xét xử ngày mai diễn ra công khai, có rất đông người theo dõi nhưng HĐXX cũng không chịu áp lực gì, phiên xét xử sẽ diễn ra công tâm, những hành vi của các bị cáo sẽ chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Điện Biên xác định, năm 2009 Toán bán hai bánh heroin cho bà Trần Thị Hiền với giá 300 triệu đồng nhưng chưa kịp lấy tiền thì bị bắt trong vụ án ma túy khác. Sau gần 10 năm thụ án tù trở về, Toán gặp bà Hiền đòi nợ song bất thành nên nhờ Vương Văn Hùng (cùng đi tù tại trại giam Yên Hạ) và Bùi Văn Công đòi tiền hộ với giá 50 triệu đồng. Khi cả nhóm bàn bạc kế hoạch bắt bà Hiền để đòi nợ, Công “hiến kế” chuyển mục tiêu sang con bà Hiền.

Bị cáo Vì Văn Toán.

Bị cáo Lường Văn Hùng.

Bị cáo Bùi Văn Công.

Bị cáo Bùi Kim Thu.

Sáng 4/2 (30 Tết Nguyên đán 2019), Công và Vương Văn Hùng tới chợ Mường Thanh chờ thời cơ. Khoảng 18h40 cùng ngày, Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho con bà Hiền là nữ sinh 22 tuổi đặt mua 10 con gà, đề nghị giao đến khu vực C13 (xã Thanh Hưng). Trong lúc này, Toán đi xe máy bí mật theo dõi đồng bọn hành động.

Đến điểm hẹn, cô gái đang bắt gà từ lồng giao cho Hùng thì bị Công từ phía sau khống chế. Cả nhóm khiêng nạn nhân lên thùng xe tải của Công và đưa về nhốt ở nhà anh ta ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Đúng 8h sáng nay phiên toà sẽ bắt đầu.

Theo cáo trạng, Toán khai tối cùng ngày, dùng điện thoại của nữ sinh nói chuyện với bà Hiền, thông báo đang bắt cóc con và yêu cầu người mẹ nhanh chóng trả tiền. Tuy nhiên, bà Hiền từ chối trả và đe doạ báo công an.

Thu chứng kiến toàn bộ tội ác của chồng và đồng phạm tại nhà mình song chỉ cằn nhằn mà không can ngăn. Sau khi nạn nhân bị sát hại, vứt xác, sáng mùng 3 Tết, Thu vờ là người đầu tiên phát hiện ra, hô hoán.

Cáo trạng nêu bà Hiền khẳng định không quen biết các bị can trong vụ án và cũng không nợ tiền Toán, Công. Khi con gái bị bắt cóc, bà không nhận được cuộc gọi yêu cầu trả tiền của Toán. Từ đây, nhà chức trách xác định không đủ căn cứ để kết luận bà Hiền biết việc nhóm của Toán bắt cóc con gái nên không xử lý về hành vi không tố giác tội phạm.

Cuối tháng 11, trong vụ án mua bán ma tuý với Công, Hùng, Toán, bà Hiền đã bị TADN tỉnh Điện Biên tuyên phạt 20 năm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất