Sắc màu Cuộc Sống

Ăn đồ chay mua ở chợ, 133 người ở Đà Nẵng nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi mua thực phẩm chay từ chợ Túy Loan (Đà Nẵng) về ăn, 133 người phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 8/5, ông Bùi Nam Dũng - Phó Chủ tịch huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết trên Zing.vn, địa bàn huyện vừa xảy ra vụ ngộ độc khiến 133 người nhập viện.

Các bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Đoàn Nguyên/Zing.vn

Theo đó, từ 20h ngày 7/5 đến sáng 8/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận 133 người ở 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong có triệu chứng nôn mửa, nghi do ngộ độc thực phẩm. Qua khám sàng lọc, có 28 người nặng hơn được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị.

Đến 9h hôm nay, sức khỏe 133 người này ổn định. Ngày 7/5, những người này đến chợ Túy Loan mua thực phẩm chay về ăn, sau đó bị đau bụng, nôn mửa.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm tra, khoanh vùng các cơ sở kinh doanh tại chợ Túy Loan và lấy 18 mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân. Theo đó, trong 18 mẫu cơ quan chức năng lấy đi xét nghiệm có 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất, 12 mẫu tại chợ Túy Loan và 5 mẫu tại các gia đình có người bị ngộ độc.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất