Sắc màu Cuộc Sống

Ăn canh khổ qua nấu với lá ngón, người đàn ông tử vong sau bữa cơm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong bữa cơm, bà Hoa đã bỏ lá ngón vào canh khổ qua để chồng ăn nên chồng bà Hoa bị trúng độc. Nhận thấy tình hình nguy kịch, chồng bà Hoa được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngày 22/8, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã bắt tạm giam đối với Bùi Thị Hoa (SN 1983, ngụ xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là chồng bà Hoa - ông .V.H. (SN 1971).

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, khoảng hơn 16 giờ ngày 12/8, bà Hoa và ông Đ.V.H dọn cơm ăn. Sau khi dùng cơm, ông H. thấy chóng mặt và liên tục nôn ói nên được đưa đến một phòng khám gần nhà để kiểm tra.

Ảnh minh họa.

Tại đây, ông H. cho biết bà Hoa đã bỏ lá ngón vào canh khổ qua để ông ăn nên trúng độc. Nhận thấy tình hình nguy kịch, ông H. được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo Vietnamnet, nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu giữ, niêm phong thức ăn ông H. đã ăn còn lại để tiến hành trưng cầu giám định.

Được biết, sau vụ việc, do quá hoảng sợ bà Hoa đã bỏ trốn ra huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Đến ngày 17/8, đối tượng đã đến trụ sở Công an huyện Thanh Sơn tự thú và khai nhận hành vi đầu độc chồng bằng lá ngón.

Hiện công an Bình Phước tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Lá ngón (còn gọi là cây co ngón, rút ruột, hoàng đằng, hồ mạn đắng, đoạn trường thảo) khá phổ biến ở miền rừng núi nước ta. Các tỉnh miền núi như Hòa Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Sơn La đều có loại cây này

Thành phần có thể giết người trong loại cây này là các alkaloid chứa trong toàn bộ cây, độc tính giảm dần theo thứ tự rễ, lá, hoa, quả và thân cây.

Alkaloid được biết đến là những hợp chất hữu cơ có chứa dị vòng nitơ, có tính bazơ, thường gặp ở trong nhiều loài thực vật và đôi khi còn tìm thấy trong một vài loài động vật. Đặc biệt, alkaloid có hoạt tính sinh lý rất cao đối với cơ thể con người và động vật, nhất là hệ thần kinh. Một lượng nhỏ alkaloid cũng có thể gây chết người.

Chất này trong lá ngón được hấp thu rất nhanh qua đường tiêu hóa chỉ từ 5-30 phút. Thời gian tử vong trung bình từ 1-7 tiếng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất