Sắc màu Cuộc Sống

Ấm ức vì phải đứng tê chân sau khi nhường ghế cho 'bà bầu ưỡn ngực mát mẻ ngủ', cô gái bị chỉ trích dữ dội

Dịu Dịu (Tổng hợp)
Chia sẻ

Gần đây, mạng xã hội liên tục đăng tải những câu chuyện về văn hóa khi đi xe bus. Những câu chuyện nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm.

Ấm ức vì nhường ghế cho bà bầu trong khi mình đứng tê chân

Khi đi xe bus thì các đối tượng bao gồm người người già, trẻ em nhỏ và những người khuyết tật thì bà bầu cũng là đối tượng được xã hội quan tâm giúp đỡ khi sử dụng các dịch vụ công cộng, được ưu tiên trên những chuyến tàu xe. Mới đây, một cô gái trẻ lên tiếng chỉ trích một bà bầu trên cùng chuyến xe khách với mình cho rằng việc vác bụng bầu đi bus hoặc đem con nhỏ đi xe khách là làm phiền đến người khác. Thậm chí, cô gái này còn cho rằng bà bầu kia đang “xin bố thí tình thương” để có một chỗ ngồi, trong khi đó, cô phải đứng đến tê cả chân.

Cô gái ấm ức về chuyện nhường ghế cho bà bầu trên xe bus

Đoạn chia sẻ bị chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng “Tại sao lại bố thí. Khi đi xe ai cũng trả tiền như ai, chẳng ai xin ai điều gì. Người ta có bầu đi lại khó khăn thì nên nhường cho người ta.” FB.N.A cho biết.

“Nhường ghế thể hiện văn hóa con người bạn ạ. Nó thể hiện tình cảm con người chứ không phải sự ban ơn” FB.Đ.L nhận định.

Cách đây không lâu, một cô gái đã đăng tải trong diễn đàn đông thành viên bài viết kể về hành trình trên chuyến xe khách lên Hà Nội. Trong bài, cô gái này sử dụng nhiều từ ngữ vô cùng tục tĩu và phản cảm để chỉ trích một đứa bé nghịch ngợm trên xe.

Cô gái bức xúc viết: “Nay mình đi xe khách lên Hà Nội. Đang ngồi ngon lành cành đào thì thấy cái gì thò ra đằng sau lưng. Quay lại nhìn thì thấy “ông nhõi” này đang không biết làm gì, thò tay lên ghế trước nghịch chơi. Thấy mình quay lại nhìn, nó tưởng hào hứng với trò đùa của nó nên được đà, kéo kéo tay xong sờ tóc”.

Bức ảnh nghịch ngợm của cậu bé trên xe

Ngay sau khi trạng thái này được đăng tải, dư luận không khỏi bức xúc: “Sao lại dùng những từ ngữ cay đắng để nói một đứa trẻ như vậy. Bạn nên quay xuống nhắc bé thay vì lên đây chỉ trích, đừng mong được mọi người đồng cảm!”, một tài khoản bức xúc.

“Bạn có ăn học đàng hoàng mà sử dụng những từ ngữ thô thiển như thế với một đứa nhỏ. Hãy nên xem lại hành xử của mình”. tài khoản H.N viết.

Cô gái xe bus không nhường ghế cho người già gây “bão dư luận”

Trước đó không lâu, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cô gái trẻ không nhường chỗ cho cụ ông, thậm chí còn lờ đi không quan tâm khi cụ già bên cạnh không có chỗ ngồi. Chủ nhân bức ảnh bức xúc: “Hôm nay vào lúc 9h55 tại tuyến xe bus 01 Long Biên - Yên Nghĩa xuất hiện 1 bạn trẻ như này. Có người nhắc nhường ghế cho người già nhưng bạn ấy vẫn ngồi im. Cụ ông ngồi cả 1/2 tuyến đường như vậy”.

Thái độ thờ ơ của cô gái trẻ nhất quyết không chịu nhường ghế cho người già

Hình ảnh được ghi tại tuyến xe bus 01 Long Biên - Yên Nghĩa. Trong ảnh, cô gái trẻ đang ngồi trên ghế xe buýt thì có một cụ ông lên xe. Dù đã được nhiều người nhắc nhường ghế nhưng cô gái trẻ vẫn ngồi im, nhất quyết không nhường khiến cụ ông phải ngồi bám vào thanh sắt để không bị ngã.

Bức ảnh nhận được nhiều bình luận từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều tỏ rõ sự bức xúc trước hành động không biết “kính trên nhường dưới” của cô gái trẻ này.

Đây là những câu chuyện không mới nhưng cũng chính là hồi chuông báo động về văn hóa ứng xử nơi công cộng của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Hi vọng rằng, sau những hình ảnh, ngôn từ không mấy tốt đẹp ấy, mỗi người sẽ tự rút ra cho mình những bài học để có cách hành xử đúng mực.

Chia sẻ

Bài viết

Dịu Dịu (Tổng hợp)

tag-icon
Tin mới nhất