Sắc màu Cuộc Sống

Ấm lòng cảnh bà con xúm lại nhặt từng quả trứng lấm lem giúp đỡ chị bán trứng gặp nạn trên đường

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Người dân xung quanh đó thấy vậy liền chạy lại. Người thì một tay đỡ cô bán trứng dậy, người thì dựng xe, người thì thu gom lại những quả trứng còn ăn được. Tuyệt nhiên không hề có ai "hôi trứng" như những vụ từng xảy ra trước đây.

Hằng ngày, trên thế giới, nhiều người vẫn không ngại hy sinh lợi ích của bản thân vì người khác. Họ là minh chứng cho thấy, tình thương không bao giờ biến mất trong cuộc sống.

Những mẩu chuyện về sự giúp đỡ của người dân khi người khác gặp nạn cũng được chia sẻ nhiều thời gian gần đây. Không hề có chuyện hôi của, họ chạy ra để giúp đỡ.

Mới đây, mạng xã hội vừa xuất hiện câu chuyện cảm động kể về lòng tốt của bà con xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã chung tay nhau giúp đỡ chị bán trứng bị ngã, những quả trứng rơi vỡ đầy đường.

Người dân xúm lại, giúp đỡ chị bán trứng nhặt lại những quả trứng chưa bị vỡ. Ảnh: Hóng. vn

“Một vụ tai nạn không mong muốn xảy ra tại xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Khi cô bán trứng đang đi giao hàng cho khách thì tông phải con bò đang ăn cỏ ven đường. Sau cú ngã, những quả trứng từ thùng xốp rơi vỡ nát bét.

Người dân xung quanh đó thấy vậy liền chạy lại. Người thì một tay đỡ cô bán trứng dậy, người thì dựng xe, người thì thu gom lại những quả trứng còn ăn được.

Tuyệt nhiên không hề có ai “hôi trứng” như những vụ từng xảy ra trước đây. Hoan hô bà con vì một tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người bị nạn”, nguyên văn lời chia sẻ.

Số trứng lành lặn mà bà con nhặt lại được. Ảnh: Hóng. vn

Nhiều trứng đã vỡ nát. Ảnh: Hóng. vn

Ngay sau khi những hình ảnh xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thương cảm với chị bán trứng, bởi buôn bán ngày càng khó khăn mà gánh trứng vỡ hết, chẳng biết chị có lời lãi gì không hay thậm chí còn phải bù lỗ.

Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến đã lên tiếng khen ngợi hành động đẹp của bà con tại xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương, Nghệ An khi bỏ thời gian ra nhặt trứng giúp người gặp nạn.

Thành viên Xuân Hoàng viết: “Thấy thương dễ sợ, thôi thì coi như “của đi thay người”. Trứng thì cũng đã đổ vỡ rồi, nhưng bù lại nhận được sự động viên, chung tay giúp đỡ của bà con cũng thấy ấm áp phần nào nhỉ?”.

“Nhìn mà ấm lòng hẳn, các cô chú thật tốt bụng. Giữa dòng đời hối hả, những hình ảnh này thật không thể không cảm động”, Linh Khánh bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất