Sắc màu Cuộc Sống

Ai là triệu phú: Câu hỏi 7 chú lùn làm nghề gì tưởng không khó mà khó không tưởng!

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

"Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn" là truyện cổ tích nổi tiếng mà dường như ai cũng từng đọc ít nhất một lần, nhưng liệu bạn có trả lời được câu hỏi liên quan đến nó hay không?

Lên sóng lần đầu tiên năm 2005, cho đến nay “Ai là triệu phú” là một trong số những gameshow truyền hình hiếm hoi giữ nguyên được format ban đầu và vẫn được khán giả vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, chương trình cũng không ít lần trở thành topic được bàn tán xôn xao trên mạng, khi thì bởi những màn trợ giúp có một không hai, khi thì bởi những người chơi, lúc lại vì câu hỏi do chính chương trình đưa ra.

Mới đây, trong chương trình “Ai là triệu phú” phát sóng tối 28/2, tiếp tục có một câu hỏi đã gây bão trên mạng vì độ “khó tả” của nó. Nói nó khó tả là vì câu hỏi liên quan đến một câu chuyện mà chúng ta ai cũng thuộc nằm lòng nhưng câu trả lời thì không phải ai cũng biết.

Cụ thể thì người chơi ở đây là một cô gái khá xinh xắn tên Nguyễn Hải Yến đến từ Đà Nẵng. Như những người chơi bình thường khác, Hải Yến đã vượt qua những câu hỏi đầu tiên một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên, tới câu số 5, người chơi đã buộc phải sử dụng tới hai quyền trợ giúp để có thể trả lời được câu hỏi. Câu hỏi được chương trình đưa ra là: “Bảy chú lùn trong câu chuyện “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” làm nghề gì?” cùng 4 đáp án: A: Thợ rèn, B: Thợ mỏ, C: Thợ săn và D: Thợ may.

Thoạt nhìn, đây là một câu hỏi rất dễ dàng, bởi nó có liên quan đến truyện cổ tích “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” hết sức quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, đứng trước câu hỏi tưởng chừng “dễ chơi” này, Hải Yến đã ngại ngùng thú nhận khi đọc truyện, cô chỉ để ý đến… hoàng tử chứ không quan tâm việc 7 chú lùn làm nghề gì.

Cuối cùng, cô đã quyết định sử dụng quyền trợ giúp của khán giả trong trường quay, những tưởng sẽ có ngay đáp án nhưng dường như khán giả cũng chỉ để tâm đến Bạch Tuyết và hoàng tử thôi thì phải, khi kết quả là 25% khán giả chọn đáp án A (Thợ rèn), 27% chọn đáp án B (Thợ mỏ), 23% chọn đáp án C (Thợ săn) và 25% chọn đáp án D (Thợ may).

Tỉ lệ % sàn sàn nhau khiến người chơi đến từ Đà Nẵng khá bối rối, để chắc ăn, Hải Yến đã dùng thêm một quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân và có được lựa chọn đúng là đáp án B (Thợ mỏ).

Sau khi phần thi được chia sẻ lên mạng đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Cũng giống như câu hỏi về canh cua nấu với rau gì dạo nọ, người thì cho rằng, người chơi Hải Yến đã không đủ kiến thức cơ bản, tuy nhiên, phần đông ý kiến đánh giá câu hỏi này chưa thực sự hợp lý. Thực tế thì rất ít người để ý đến chi tiết này trong truyện, họ cho rằng nếu rơi vào trường hợp của họ, thì họ cũng không thể biết được 7 chú lùn làm công việc gì.

Thế còn bạn thì sao, bạn có trả lời được câu hỏi này ngay từ đầu chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất