Sắc màu Cuộc Sống

Ai bảo 'trẻ trâu' bây giờ mới 'quẩy', các cụ ngày xưa còn 'sung' hơn nhiều

Cường Ngô
Chia sẻ

Ai xem clip này cũng bồi hồi nhớ lại một thời vàng son của mình với “xì-tai” quần ống loe "đóng thùng" với áo sơ mi, tóc bổ luống, cùng những điệu nhảy lạ mắt trên nền nhạc Disco xập xình.

Mới đây, trên fanpage hơn một triệu thành viên đã đăng tải video clip ghi lại cảnh nhóm thanh niên thuộc thế hệ 7x, đầu 8x “quẩy tưng bừng” tại một đám cưới đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, điểm nhấn của clip này chính là những điệu nhảy lạ mắt trên nền nhạc disco sôi động, xập xình và “xì-tai” quần ống loe “đóng thùng” với áo sơ mi, tóc bổ luống, mũ lưỡi trai, dép nhựa trắng huyền thoại… Bên cạnh đó, phông nền đám cưới in hình hai chú nai ngơ ngác, đôi chim bồ câu, chữ hỷ… cũng gợi lại cảm xúc cho nhiều người.

Theo tìm hiểu, clip này được trích từ cuốn băng đám cưới của anh Nguyễn Phong Duy cách đây 22 năm (vào đầu năm 1994). Trên trang cá nhân, anh Duy đăng clip kèm dòng trạng thái: “Một thời để nhớ” và tag đầy đủ các thành viên có mặt trong đoạn clip chất chơi này.

animation-12

Những điệu nhảy này khiến nhiều người nhớ lại tuổi thơ của mình.

Ngay sau khi đăng tải, cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú với clip này. Nhiều người cho rằng, đây là thời của những nhóm nhạc Disco nổi tiếng như Modern Talking, Boney M… “ăn đứt” mấy màn “chém hoa quả” trên bar của giới trẻ bây giờ.

Ngoài những điệu nhảy lạ mắt thì thời trang quần ống loe đóng thùng cũng là "một thời vang bóng".

Ngoài những điệu nhảy lạ mắt thì thời trang quần ống loe đóng thùng cũng là “một thời vang bóng”.

Clip nhận được hơn 200 000 lượt xem, 3 000 lượt chia sẻ và hơn 2 000 lượt bình luận. Độc giả Nguyễn Sơn Hải bình luận: “Nhìn như quăng quăng ấy. Nhưng nhạc này đã in đậm trong tâm trí rất nhiều người, trong đó có tôi để đến bây giờ thỉnh thoảng bật cho lũ nhỏ ở nhà nghe“.

Khi xem lại clip này, ai cũng bồi hồi nhớ lại tuổi thơ.

Khi xem lại clip này, ai cũng bồi hồi nhớ lại tuổi thơ.

Từ cái thuở cưới xin còn xem băng video màn hình giật giật kiểu này, mà có quả quay video này quả thật là hào sảng lắm đấy! Nhìn hình ảnh kiểu này chắc phải đầu những năm 96 97. Nhạc hay quẩy đẹp!“, là ý kiến của tài khoản facebook Nguyễn Chí Kiên.

Độc giả Trần Nguyên viết: “Hình như đây là điệu nhảy truyền thống, mấy điệu nhảy bây giờ cách tân nhiều qúa làm mất đi bản sắc, độ mềm dẻo và hoang dã nguyên thủy vốn có“.

Những điệu nhảy khá lạ mắt của thế hệ 7x, đầu 8x

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất