Sắc màu Cuộc Sống

Ảnh: Hơn 400 xe hoa rước tượng Phật chào đón đại lễ Vesak 2019

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Ngày 11.5.2019 (nhằm ngày 7.4 âm lịch), Ban trị sự Phật giáo tỉnh Hà Nam tổ chức lễ rước hơn 400 xe hoa và tắm Phật theo nghi thức phật giáo truyền thống. Đây là hoạt động lớn nhất từ trước tới nay của Phật giáo Hà Nam chào mừng đại lễ phật đản Vesak 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh.

Clip: Lễ rước xe hoa và tắm Phật tại Hà Nam chào mừng đại lễ phật đản Vesak 2019

Ban Trị sự Phật giáo Hà Nam tổ chức hơn 400 xe hoa rước tượng Phật, đoàn xe hoa diễu hành từ chùa Bầu đến chùa Tam Chúc qua các tuyến phố chính và các ngôi chùa trong tỉnh.

Các xe hoa được kết bằng hàng vạn bông hoa tươi, hoa lụa do các phật tử trong và ngoài tỉnh đến tham dự.

Trên mỗi xe theo đoàn xe hoa rước tượng Phật đều được trang trí bằng những bông hoa tươi và cờ tổ quốc - phật giáo.

Trước khi nghi thức rước hoa bắt đầu, Chư tôn đức cùng phật tử đã thực hiện lễ tắm Phật.

Đoàn diễu hàng đi qua nhiều tuyến phố trên địa bản TP. Phủ Lý.

Nhiều người dân đã lập bàn thờ cũng như đứng chờ hai bên đường để đón đoàn diễu hành xe hoa rước tượng Phật.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết - Phó chủ tịch HĐTSTƯGHPGVN, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hà Nam cho biết, để góp phần thành công chung của Đại lễ, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã huy động hơn 300 tăng ni sinh giúp ban tổ chức các công tác hậu cần nghi lễ. Học viện đã tổ chức tập huấn cho các tăng ni sinh về các nghi thức, nghi lễ xã giao tìm hiểu các phong tục tập quán văn hóa của phật giáo các nước tham dự Đại lễ. Học viện trang bị đồng phục, tỏ chức đưa đón các tăng ni đến phục vụ chu đáo tại các điểm hoạt động chính thức và bên lề của Đại lễ. Đây là tình cảm của các chư tăng ni tỏ lòng thành kính hiếu khách trong dịp này.

Nghi thức diễu hành xe hoa trong Đại lễ Phật đản Phật giáo Bắc Truyền có nguồn gốc từ Ấn Độ được truyền đến Đông phương. Ngày xưa nghi thức này được gọi là “Hành Tượng” có nghĩa là dùng xe được trang sức bằng châu báu, chở tượng Phật đi diễu khắp phố phường nhân lễ Phật đản.

Lễ rước hoa tượng Phật diễn ra nhằm chào đón đại lễ Vesak tại tỉnh Hà Nam bắt đầu vào ngày mai 12.5.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất