Sắc màu Cuộc Sống

9x Sài thành 'đốn tim' cư dân mạng với bộ ảnh du lịch cùng… bà ngoại

Chia sẻ

Hai bà cháu đã cùng nhau đi đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, và ghi lại những khoảng khắc ý nghĩa trong bộ ảnh "Ngoại ơi mình đi đâu thế".

Chàng trai trẻ mang tên Phạm Tâm Tuấn Khương, hay còn gọi là Khương Fam, đang sinh sống ở TP HCM, vừa tung ra một album ảnh mang tên “Ngoại ơi mình đi đâu thế”? Khương và bà ngoại của mình vừa đi du lịch khắp nơi, vừa cùng nhau chụp lại những bức hình đáng yêu và không kém phần ý nghĩa.

Ngoaioiminhdidauthe (1)

Tuấn Khương và bà Ngoại.

Chuyện người trẻ đi du lịch cùng hội bạn thân, gia đình hay người yêu sẽ không có gì là lạ lẫm. Nhưng một chàng trai sinh năm 1992, lại quyết tâm cùng bà ngoại của mình “dung dăng dung dẻ” đi du lịch khắp nơi thì quả thực là câu chuyện đáng yêu hiếm thấy.

Ngoaioiminhdidauthe (4)

Ngoaioiminhdidauthe (6)

Hai bà cháu thay phiên nhau chụp hình. Dù đã cao tuổi, nhưng ngoại vẫn không ngần ngại tạo dáng rất thoải mái.

Ngoaioiminhdidauthe (2)

Nụ cười hạnh phúc của bà khi đi du lịch cùng đứa cháu trai.

Về ý tưởng của chuyến du lịch này, Khương tâm sự trong xúc động rằng khi anh mới 6 tháng tuổi, mẹ đã có thêm em bé. Vì sợ mẹ của 9x này bận bịu, nên ngoại đã mang anh về nuôi. Khương cũng chỉ còn có mình ngoại là ông bà thôi, nên từ nhỏ anh đã mong muốn được báo hiếu sớm cho bà. 

“Lúc đi làm thêm thì được những món nho nhỏ, đến khi có tiền hơn thì cách mà mình muốn lưu lại khoảnh khắc tốt nhất là đi du lịch. Dần dà, bạn bè ai cũng quen với chuyện mình đi du lịch cùng ngoại. Cứ có vé rẻ là vô hỏi mình và ngoại có muốn đi chơi không”, Khương chia sẻ.

Ngoaioiminhdidauthe (3)

Ngoaioiminhdidauthe (5)

Hai bà cháu thoải mái hòa mình vào biển xanh cát vàng.

Về chuyện khó khăn khi đi du lịch thì Khương cho biết rằng không có gì nhiều, ngoại trừ những trục trặc nhỏ do sức khỏe của ngoại, hoặc giấy tờ hải quan. Do hai bà cháu rất hợp nhau nên chuyện tuổi tác cũng không cần bận tâm. Tính xởi lởi và dễ làm quen của ngoại giúp hai bà cháu nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người ở những nơi mà họ đến.

Ngoaioiminhdidauthe (11)

Tất cả những tấm hình này đều do ngoại chụp, nhưng do bà bị run tay nên phải chỉnh máy sẵn để chỉ việc bấm thôi. Phải hơn 10 lần chụp thì may ra mới có hình ưng ý. Hai bà cháu đã đến rất nhiều địa điểm nổi tiếng ở Việt nam như Phú Quốc, Hội An, Đà Nẵng… Anh chàng còn đặt ra mục tiêu rằng sẽ dẫn ngoại đi nước ngoài vì bà chưa từng được xuất ngoại.

Ngoaioiminhdidauthe (8)

Khi nhìn những hình ảnh ngập tràn hạnh phúc và vui vẻ của hai bà cháu, nhiều người không khỏi bồi hồi xúc động, và nhớ về tuổi thơ hạnh phúc bên ông bà. Trong thời đại công nghệ thông tin, nhiều người vẫn nghĩ khoảng cách giữa hai thế hệ già và trẻ quá lớn. Nhưng Tuấn Khương đã chứng minh rằng nếu tình thân đủ sâu đậm, vấn đề tuổi tác chỉ là “chuyện nhỏ”.

Những hình ảnh “xì tin” khác trong album “Ngoại ơi mình đi đâu thế” của Tuấn Khương và bà:

Ngoaioiminhdidauthe (7)

Ngoaioiminhdidauthe (9)

Ngoaioiminhdidauthe (10)

Ngoaioiminhdidauthe (12)

Ngoaioiminhdidauthe (14)

Ngoaioiminhdidauthe (13)

Ngoaioiminhdidauthe (15)

Ngoaioiminhdidauthe (16)

Ngoaioiminhdidauthe (17)

Ngoaioiminhdidauthe (18)

Ngoaioiminhdidauthe (19)

Ngoaioiminhdidauthe (20)

Ngoaioiminhdidauthe (21)

Chia sẻ
Tin mới nhất