Sắc màu Cuộc Sống

8 câu chuyện về tình người lấy nước mắt dân mạng năm 2016

Theo Zing
Chia sẻ

Cậu bé ung thư mơ làm CSGT, mẹ nhường con sự sống, chàng trai hy sinh cánh tay cứu bạn... là những câu chuyện về tình người cảm động nhất năm 2016.

1

Ngày 3/11, Đỗ Tuấn Dũng qua đời vì căn bệnh ung thư máu khi chưa tròn 11 tuổi. Cách đây gần một năm, Dũng được các bác sĩ và công an TP Đà Nẵng hiện thực hoá ước mơ trở thành CSGT ngay trong ngày sinh nhật.

2

Giữa đám đông hỗn loạn bao quanh 4 căn nhà đang cháy ngùn ngụt, bà Chu Thị Loan gào khóc, tuyệt vọng gọi tên người con trai đang mắc kẹt bên trong. Con trai bà Loan là một trong 13 nạn nhân tử vong tại đám cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) vào đầu tháng 11 vừa qua.

3

Vượt qua những mặc cảm, đau đớn, tuyệt vọng khi nhan sắc bị hủy hoại, Nguyễn Thuỳ Dung - cô gái bị chồng tưới xăng đốt - đã yêu đời, có thêm hy vọng sống nhờ sự giúp đỡ và quan tâm nhiệt tình từ cộng đồng.

4

Nguyễn Văn Quảng (19 tuổi) mất cánh tay trái sau vụ tai nạn giao thông khi đi xe máy từ quê Nghệ An ra Hà Nội. Nam sinh được cho là đã dùng cánh tay để cứu người bạn đi cùng thoát chết.

5

Sau 17 ngày làm mẹ và chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm qua đời. Trước đó, người mẹ can đảm đã từ chối điều trị ung thư trong giai đoạn thai kỳ để nhường sự sống cho con.

6

Vợ cùng con gái và con trai ông Nguyễn Văn Thành (Bình Định) đều bỏng nặng sau một va chạm giao thông. Để cứu con gái Nguyễn Thị Thanh Hằng (22 tuổi), người cha quyết định hiến da ghép cho con. Tuy nhiên, cô gái đã qua đời không lâu sau đó vì vết thương quá nặng.

7

Mới 14 tuổi, em Hà Thị Phấn (Yên Bái) phải tự cấy lúa lấy gạo, làm thuê nuôi hai em ăn học. Ba chị em Phấn mồ côi cha, mẹ bỏ đi từ lâu, dựa vào nhau sống lay lắt qua ngày. Tuy cuộc sống khó khăn, cả ba vẫn nuôi ước mơ đến trường, học chữ để thoát nghèo.

8

Trong trận lũ tại Quảng Bình tháng 10 vừa qua, anh Nguyễn Văn Bảy - một nhân viên bảo vệ - phát hiện 2 con bò bị nước cuốn. Gia đình anh Bảy đã dùng mọi cách cứu những con vật vì thương người chủ mất của. Bức ảnh con bò vô vọng trong nước lũ do chính anh chụp nhanh chóng gây chú ý trên mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất