Sắc màu Cuộc Sống

8 bí mật giúp bạn trở nên cuốn hút

Thu Thủy
Chia sẻ

Mỗi người đều có những cách nhìn khác nhau về cái đẹp, vậy nên chúng ta cũng sẽ bị thu hút bởi những điều không giống nhau. Vậy phải làm thế nào để khiến bản thân trở nên thật thu hút? Các nhà khoa học cuối cùng đã chấp nhận ‘ra tay’ giúp đỡ chúng ta tìm ra đáp án!

Hầu hết chúng ta đều bị thu hút bởi một người có nụ cười tươi tắn, nụ cười cũng thể hiện bạn là một người cởi mở thân thiện, điều đó thôi thúc đối phương muốn nhanh chóng làm quen và cảm thấy bớt căng thẳng hơn khi trò chuyện với bạn. Hãy lựa chọn một câu chuyện thú vị hoặc linh hoạt biến những tình huống khó đỡ thành tình huống hài hước đem lại nụ cười cho người khác. Một nghiên cứu khoa học cho thấy phụ nữ thường có ấn tượng tốt với những người đàn ông vui vẻ , có thể làm họ cười ngay từ lần gặp đầu tiên.

1


Các nhà nghiên cứu từ Đại học California đã phát hiện ra rằng những người vui vẻ, chải chuốt hơn mức bình thường dù chỉ 1 chút vẫn luôn có vẻ hấp dẫn hơn khi họ đang ở trong một nhóm. Điều này xảy ra bởi bộ não của chúng ta xử lý và so sánh một cách vô thức hình ảnh các khuôn mặt, điệu bộ, cử chỉ với nhau, làm cho những người còn lại chỉ ở mức “trung bình”.

2
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng với người lần đầu tiên gặp, tư thế đứng, tư thế ngồi, cách đi lại ảnh hưởng rất lớn đến ấn tượng của đối phương về bạn. Hãy thật thoải mái, tự nhiên, điều đó sẽ giúp họ dễ dàng tiếp chuyện cùng bạn.

3
Các nghiên cứu sinh từ Đại học Harvard chỉ ra rằng khi bạn chỉ nói về bản thân, não bộ của đối phương sẽ có xu hướng hoạt động như kiểu bạn đang nói về một bữa ăn ngon mà họ chưa bao giờ nếm thử vậy. Một cuộc trò chuyện như vậy thường sẽ khiến họ cảm thấy tẻ nhạt. Hãy hỏi họ những câu hỏi gợi mở, điều đó sẽ khiến đối phương có thiện cảm hơn với bạn.

4
Thực nghiệm cho thấy những người như trưởng phòng, trưởng nhóm hoặc lớp trưởng thường có sức hút với các thành viên trong tổ chức hơn là với người ngoài. Vì vậy, để có thể tạo được sức hút với người khác, bạn cũng có thể thể hiện mặt quyết đoán của mình, như việc quyết định sẽ đi ăn ở đâu hoặc xem phim ở rạp nào chẳng hạn.

5
Chẳng cần phải bàn cãi, người sống lạc quan, tích cực luôn là thỏi nam châm thu hút người khác.

6
Một người trông hao hao ai đó chắc chắn sẽ chẳng để lại nhiều ấn tượng tốt với người khác. Là chính mình, chân thành và gần gũi chính là bí kíp mấu chốt chiếm được cảm tình từ người khác.

7
Đừng cố gắng thay đổi bản thân chỉ để khiến người khác cảm thấy bạn thật hợp với những tiêu chuẩn của họ. Hãy là chính mình với những nét tính cách đặc trưng nhất, tình yêu đến với bạn khi đó mới là tình yêu giá trị, đáng trân quý nhất.

8

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất