Sắc màu Cuộc Sống

70 cây đào thế chơi Tết nghi bị kẻ xấu chặt phá, thiệt hại cả trăm triệu đồng

Khải Phong
Chia sẻ

Gần 100 gốc đào nhà ông Nguyễn Văn Sinh đang thời kỳ chuẩn bị ra hoa để bán cho Tết Nguyên đán nhưng bị kẻ xấu dùng dao chặt phá gây thiệt hại lớn.

Ngày 25/01, trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thu Nhung (sinh năm 1988, trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, sáng 24/1, gia đình bất ngờ nhận được tin báo của hàng xóm về việc vườn đào bị kẻ gian phá hoại.

Bố chị Nhung là ông Nguyễn Văn Sinh nhanh chóng ra vườn kiểm tra thì rất kinh ngạc, xót xa khi phát hiện hơn 70 gốc đào trong vườn bị chặt phá. Trong đó, có cây bị chặt tận gốc, nhiều cây bị chặt cành, phạt cụt ngọn.

“Vườn đào của gia đình là đào thế lâu năm phục vụ dịp Tết Nguyên đán nên rất có giá trị. Những gốc đào này gia đình đã trồng được nhiều năm, trong đó có nhiều gốc đã trồng được hơn 10 năm”, chị Nhung chia sẻ. Với những cây to, thế đẹp nếu bán có thể được giá đến cả chục triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 đêm, các cây đào này bỗng trở thành gốc củi vì bị chặt cành, chặt ngọn.

Cành đào bị kẻ gian chặt phá.

“Tổng giá trị tài sản hơn 70 cây đào bị phá hoại của gia đình tôi phải hơn 100 triệu đồng. Nhiều cây đã có khách đặt tiền, giờ xảy ra sự việc này tôi không biết nói với khách thế nào, chắc phải hoàn lại tiền cho khách”, chị Nhung nói.

Theo chị Nhung các vườn đào xung quanh không bị ảnh hưởng, chỉ duy nhất vườn đào Tết của gia đình chị bị tình trạng này. Ở địa phương, gia đình chị cũng không có hiềm khích với ai. Sau sự việc, gia đình ông Sinh đã trình báo cơ quan Công an phường Võ Cường mong sớm điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 25/01, lãnh đạo UBND phường Võ Cường cho biết, qua nắm bắt thông tin, đối tượng xấu đã cầm dao phạt cành của một số cây đào trong vườn gia đình ông Sinh. Có cây bị phạt vào gốc, có cây bị phạt cành chứ không phải chặt trụi 100 gốc cây.

Do gia đình ông Sinh đang lo đám cưới cho con gái nên cơ quan chức năng vẫn chưa khai thác được thêm thông tin cũng như chưa khoanh vùng được đối tượng. “Có thể ai đó ganh ghét vì đào nhà ông Sinh đẹp, bán được nhiều tiền hơn… Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Công an phường Võ Cường điều tra, làm đúng quy trình”, vị lãnh đạo phường thông tin thêm.

Một số hình ảnh PV ghi lại:

Sau đêm ngày 24/01, 70 trong tổng số 100 cây đào nhà ông Sinh bị chặt phá.

Có những cây thế đẹp có thể giúp nhà ông thu được 10 triệu đồng.

Nhiều cây, gia đình ông Sinh đã chăm sóc nhiều năm nay.

Bên cạnh đó, có nhiều cây trong số bị chặt phá khách đã đặt.

Gia đình ông Sinh ngậm ngùi hoàn lại tiền cho khách.

Nhà ông Sinh chăm sóc vườn đào rất tỉ mỉ vậy mà sau một đêm mọi người thất thần nhìn chúng bị chặt phá.

Các vườn đào lân cận không gặp phải vấn đề giống gia đình ông Sinh.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin mới nhất