Sắc màu Cuộc Sống

7 người tử vong sau đêm đại nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây: Phát hiện và thu giữ ma tuý Ketamin

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tại hiện trường khu vực đêm đại nhạc hội ở công viên nước Hồ Tây khiến 7 người tử vong, cơ quan công an đã phát hiện, thu giữ ma túy Ketamin.

Ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự để điều tra vụ án 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây diễn ra đêm 16/9.

Hình ảnh ghi lại được trong đêm đại nhạc hội.

Theo đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo CQĐT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát và Công an quận Tây Hồ khẩn trương tới hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc.

Trong các ngày 17 và 18/9, cơ quan điều tra tập trung thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp một số đối tượng liên quan để phát hiện, thu giữ vật chứng liên quan đến vụ án, phục vụ công tác điều tra.

Một trong số nạn nhân nghi bị sốc ma tuý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã xác định được chất ma túy Ketamin có trong một số tang vật bị thu giữ tại hiện trường.

Ketamin là chất được dược sĩ người Mỹ tổng hợp, có tác dụng gây mê, giảm đau, được sử dụng trong phẫu thuật nhỏ và ngăn chặn cơn đau sau phẫu thuật.

Ketamin có ở dạng chất lỏng, bột tinh thể, viên nén, viên nhộng hòa tan trong nước và rượu. Nếu lạm dụng, dùng không đúng chỉ định, Ketamin sẽ gây nên tình trạng ảo giác, hoang tưởng, vị giác, xúc giác bị thay đổi méo mó, mất định hướng về không gian và thời gian…

Công viên nước Hồ Tây.

Theo Công an Hà Nội, khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội có hai nam giới đến cấp cứu là trường hợp Hoàng Việt Hưng (SN 1990, trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên) và Tống Xuân Bình (SN 1989, ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng) trong tình trạng tim ngừng đập, các bác sĩ tích cực cứu chữa song 35 phút sau đã tử vong.

Qua xác định, hai nạn nhân trên đều tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại công viên nước hồ Tây.

Bên cạnh đó, cảnh sát nắm được thông tin tại Bệnh viện E cũng tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong đó một nạn nhân chết từ trước, 4 người tử vong tại bệnh viện. Danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Hoàng Dương (SN 1991, phố Hàng Than, quận Hoàn Kiếm) tử vong trước khi đến bệnh viện, ngoài ra 4 nạn nhân tử vong tại Bệnh viện E gồm: Nguyễn Thị Tuyết (1996, trú tại TP Sơn La), Nguyễn Thu Hương (SN 1996, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Hoàng Thanh Tùng (SN 1992, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Trường Chinh (SN 1997, trú tại TP Cao Bằng).

Toàn bộ các nạn nhân trên đều dương tính với ma tuý. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

Tại Bệnh viện E hiện đang cấp cứu 3 trường hợp bệnh nhân trong tình trạng hôn mê gồm: Nguyễn Cảnh Vũ (SN 2000, trú tại Hoàn Kiếm, Bùi Văn Cường (SN 1988, trú tại Hải Phòng), Trần Thị Tâm (SN 1999, học viên điều dưỡng Đông Đô). Bệnh viện Bạch Mai hiện cũng đang cấp cứu cho 2 bệnh nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất