Sắc màu Cuộc Sống

7 người chết, 5 người nhập viện cấp cứu ở lễ hội âm nhạc Công viên nước Hồ Tây đều dương tính với ma túy

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tính đến trưa 17/9, đã có 7 nạn nhân đã tử vong, 5 người đang hôn mê sâu ở lễ hội âm nhạc diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây. Toàn bộ các nạn nhân trên đều dương tính với ma tuý.

Ngày 17/9, Công an thành phố Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kiểm sát và các đơn vị nghiệp vụ điều tra nguyên nhân khiến 7 người chết sau khi tham dự đêm nhạc mùa thu diễn ra tại công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ tối qua (16/9).

Công viên nước hồ Tây tạm dừng hoạt động sau khi sự việc xảy ra.

Theo Công an Hà Nội, khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội có hai nam giới đến cấp cứu song 35 phút sau đã tử vong. Qua xác định, hai nạn nhân trên đều tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại công viên nước hồ Tây.

Bên cạnh đó, cảnh sát nắm được thông tin tại Bệnh viện E cũng tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong đó một nạn nhân chết từ trước, 4 người tử vong tại bệnh viện. Hiện 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê ở bệnh viện E, hai người ở bệnh viện Bạch Mai.

Hình ảnh từ lễ hội âm nhạc Công viên nước Hồ Tây đêm qua (16/9).

Tính đến trưa 17/9, bảy nạn nhân đã tử vong, 5 người đang hôn mê sâu. Toàn bộ các nạn nhân trên đều dương tính với ma tuý. Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

Qua xác định, đêm nhạc bắt đầu từ 19h ngày 16/9 và dự kiến có khoảng 5000 người tham dự do Công ty TNHH kết nối Á Châu đăng ký, được Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức.

Những người bị sốc thuốc trong tối qua. Ảnh Beatvn

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, phía Sở đã cử người vào cuộc kiểm tra. Sự kiện trên đã được cấp phép đầy đủ nội dung văn hóa. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết đây là sự kiện có yếu tố nước ngoài.

Lễ hội âm nhạc diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây có tên là Trip To The Moon (Du hành tới mặt trăng). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần Lễ Âm Nhạc Điện Tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp. Sự kiện do Connected Agency và Escape Group phối hợp tổ chức.

Theo thông tin trước đó từ BTC, lễ hội âm nhạc VEW 2018 với chuỗi sự kiện đa sân khấu, các nhiều thể loại nhạc điện tử chưa từng có. Các sân khấu được dựng lên để tương đồng với các dòng nhạc: Sân khấu thứ nhất với dòng nhạc Trap - House là tâm điểm của lễ hội với sự tham gia của cặp đôi DJ người nước ngoài. Ở sân khấu thứ 2 dành cho dòng nhạc Trance với sự tham gia của một DJ đến từ Anh Quốc.

Theo đó, Ban tổ chức tổ chức sự kiện từ lúc 15h30, chủ nhật, ngày 16/9, tuy nhiên, sau lễ hội âm nhạc đã có 7 người chết và rất nhiều người phải nhập viện nên khu vực công viên nước Hồ Tây đã tạm dừng hoạt động để phục vụ điều tra.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất