Sắc màu Cuộc Sống

7 hình phạt khủng khiếp của giáo viên khiến học sinh và phụ huynh ám ảnh

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Phạt uống nước vắt giẻ lau bảng; cho cả lớp cào, tát vào mặt vì nói bậy, bắt học sinh ăn ớt,... là những hình phạt man rợ của giáo viên khiến học sinh và phụ huynh rùng mình và ám ảnh.

Những ngày qua vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Minh H. - Chủ nhiệm lớp 3A5, Trường Tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng) phạt học sinh nói chuyện trong lớp bằng hình thức bắt uống nước giẻ lau bảng khiến dư luận, nhất là các bậc phụ huynh hoang mang, ám ảnh. Thế nhưng đây không phải hình thức phạt dã man đầu tiên giáo viên áp dụng với học sinh, trước đó đã có rất nhiều vụ khiến người nghe rùng mình.

Giáo viên phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng

Ngày 3/4 vừa qua, thông tin cô Nguyễn Thị Minh Hương (chủ nhiệm lớp 3A5, trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) răn đe học sinh bằng hình thức ép uống nước giẻ lau bảng khiến dư luận dậy sóng.

Đến chiều 5/4, Ban giám hiệu trường đã thông báo chấm dứt hợp đồng với cô giáo này. Ngoài ra, hiệu trưởng đã yêu cầu cô Hương phải tới gia đình xin lỗi gia đình bé Phương A..

Bé Phương A. diễn tả lại việc bị bắt uống nước vắt từ giẻ lau bảng. Ảnh: P.N.

Theo tường trình của cô Hương, trong giờ học do học sinh Phạm Phương A. nói chuyện riêng, cô đã nóng giận nên bảo lớp trưởng vắt nước giặt giẻ lau bảng rồi bắt học sinh này uống để phạt.

Được biết, ban đầu bé Phương A. không uống, nhưng cô Hương nói nếu không uống cô sẽ đổ vào mồm nên em buộc phải uống.

11 học sinh bị giáo viên quật bầm tím chân

Sự việc xảy ra vào ngày 8/9/2017 tại lớp 2A, trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Hà Nội. Theo đó, cô Vinh - giáo viên chủ nhiệm lớp 2A đã dùng thước kẻ đánh vào chân 11 học sinh do vào lớp muộn sau giờ nghỉ giải lao.

Đến ngày 9/9/2017, sự việc được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Ngay sau đó, cô Vinh đã bị hội đồng kỷ luật của trường kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Nhà trường cũng đã có quyết định phân công cô giáo Trần Thị Sơn Ca, Phó hiệu trưởng nhà trường làm chủ nhiệm lớp 2A, thay cho cô Vinh.

Cô giáo Vinh tự nhận mức kỷ luật Cảnh cáo khi đánh học sinh bầm tím chân. Ảnh: An ninh thủ đô.

Theo báo Dân trí đưa tin, chị Đ.T.H (có con nằm trong danh sách 11 học sinh bị đánh) cho biết ngoài dùng thước kẻ đánh, cô giáo còn sử dụng nhiều hình phạt rất nặng khác. Cụ thể như, chạy 10 vòng quanh sân trường, lớp trưởng đi quản lớp cô tưởng đi chơi cũng đánh, thậm chí có học sinh bị đánh run hết chân gần như quỵ xuống.

Cụ thể, có học sinh phải chạy 10 vòng sân trường. Thậm chí, lớp trưởng đi quản lớp cô tưởng đi chơi nên cũng đánh luôn. Còn có học sinh bị cô đánh run hết cả chân gần bị quỵ xuống.

Đánh hàng loạt học sinh vì không thuộc 2 câu hát

Vào ngày 3/1/2017, cô Lê Thị Thu Thảo (giáo viên dạy âm nhạc trường Tiểu học Võ Văn Mùi huyện Tân Trụ, Long An) đã dùng thước đánh vào tay khoảng 16 học sinh lớp 5/1.

Theo nguồn tin trên báo Lao động, do 16 học sinh trên không thuộc 2 câu hát nên cô Thảo đã đưa ra 2 phương án: một là mời phụ huynh, hai là chịu phạt 20 roi. Sau đó, 16 học sinh trên đều chấp nhận hình phạt bị cô giáo đánh và không mời phụ huynh.

Trường Tiểu học Võ Văn Mùi. Ảnh: Lao động.

Tuy nhiên, theo em N.C.H. cho biết em đã bị đánh 50 roi vào tay, có cái cô quất luôn vào mông. Nặng nhất là em T.S.T.T. phải chịu đòn đến 60 roi cùng một lúc, lý do em này đùa giỡn và chịu đòn giỏi. Sau đó, nhà trường đã kỷ luật với hình thức cảnh cáo cô Thảo.

Dùng thước đánh 23/27 học sinh

Sáng 15/3/2017, cô Quang Thị Hương - giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, trường Tiểu học Diên Lãm (Quỳ Châu, Nghệ An) đã gọi lần lượt từng học sinh lên, trách phạt và dùng thước đánh 23/27 học sinh trong lớp do bị điểm kém bài kiểm tra khảo sát chất lượng giữa kỳ.

Trường tiểu học Diên Lãm nơi xảy ra sự việc. Ảnh: T.T.

Trong số các học sinh bị cô Hương dùng thước đánh có 1 học sinh bị thương ở đầu. Hai ngày sau, học sinh này có biểu hiện đau đầu nôn mửa nên gia đình và cô Hương đã đưa đến bệnh viện thăm khám.

Cô Hương sau đó đã bị kỷ luật đình chỉ dạy 12 tháng, chuyển làm tạp vụ của trường và không được tăng lương ít nhất 6 tháng.

Cho cả lớp cào, tát vào mặt học sinh vì nói bậy

Sự việc xảy ra ở lớp 4A, Trường Tiểu học Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội. Theo đó, sau khi nghe từ lớp trưởng lớp 4A có học sinh tên N. nói bậy, cô Hồng Anh - giáo viên chủ nhiệm đã cho hơn 40 học sinh trong lớp cào, tát học sinh này. Hậu quả, má học sinh này sưng tấy, trầy xước và tâm lý sợ hãi.

Sau khi được phụ huynh thông báo, nhà trường đã yêu cầu cô Hồng Anh tường trình. Cô Hồng Anh thừa nhận “sai phạm lớn”, sau đó đến nhà xin lỗi phụ huynh và học sinh.

Nhà trường đã ra quyết định đình chỉ công tác giảng dạy của cô Hồng Anh một học kỳ.

Ép học sinh súc miệng bằng nước xà phòng

Ngày 3/10/2016 trong buổi sinh hoạt cuối tuần tại lớp 6C, Trường THCS Nhân Đạo, Sông Lô, Vĩnh Phúc, cô Lê Thị Mỹ Hạnh (chủ nhiệm lớp 6C) đã “ép” 7 học sinh phải xúc miệng bằng nước xà phòng. Ngay sau đó, vụ việc đã khiến dư luận bức xúc về hành vi vi phạm về đạo đức nhà giáo của cô Hạnh.

Trường THCS Nhân Đạo. Ảnh: PLO.

Được biết, trước đó, giáo viên này đề ra nội quy của lớp là: “Nếu ai vi phạm nội quy nhiều lần thì phải súc miệng bằng xà phòng”.

Sau đó, nhà trường đã cảnh cáo, cho thôi chủ nhiệm lớp đối với cô giáo Hạnh.

Bắt học sinh ăn ớt ở Bình Phước

Năm 2014, tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (thôn Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước), 3 giáo viên đã bị kiểm điểm nghiêm khắc vì hình phạt cho 19 HS ăn ớt.

Trước đó, ngày 18-19/2, 3 giáo viên trên đã phạt hàng chục học sinh các lớp 4B1, 4B2 và 5B1 ăn ớt vì không học bài và nói chuyện riêng trong lớp. Nhiều học sinh sau khi bị bắt ăn ớt dẫn đến cay nóng, đỏ miệng, đỏ môi và phải uống nước liên tục.

Nhà trường đã họp và thống nhất sẽ cắt thi đua cả năm học với ba giáo viên trên. Cô Lê Thị Ánh Tuyết - giáo viên phạt học sinh ăn ớt nhiều nhất bị cho thôi chức khối trưởng khối 4, đưa ra khỏi nguồn đối tượng Đảng và cho nghỉ thành viên ban thanh tra nhân dân.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất