Sắc màu Cuộc Sống

7/8 bệnh nhân bị nhiễm virus Corona ở Vĩnh Phúc xét nghiệm âm tính, 2 bệnh nhân sẽ xuất viện trong ngày mai

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải hôm nay đã thông tin, 7/8 bệnh nhân bị lây nhiễm virus COVID-19 qua xét nghiệm đã cho kết quả âm tính.

Theo thông tin từ Zing, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải vừa cho biết, trên địa bàn Vĩnh Phúc ghi nhận 11 ca mắc COVID-19, trong đó 7 ca đã được điều trị, kết quả cho xét nghiệm là âm tính trở lại. 5 người trong số này đã âm tính lần 2.

“Theo quy định của Bộ Y tế, khi người bệnh không còn triệu chứng và cho kết quả âm tính với COVID-19 lần 2 thì là khỏi bệnh, được trở về cộng đồng. Như vậy, 5 người âm tính lần 2 này đã khỏi bệnh”, ông Hải nói thêm.

Một chốt kiểm tra ở tâm dịch Vĩnh Phúc. Ảnh: PLO

“Nếu không có gì bất trắc, dự kiến có 2 bệnh nhân sẽ xuất viện ngày 17/2”, thông tin từ VnExpress cho hay. Được biết, hai bệnh nhân này đang cách ly ở Phòng khám đa khoa Quang Hà, đó là Phạm Thị Bình 42 tuổi, chị họ của Nguyễn Thị Dự - bệnh nhân phát bệnh đầu tiên và Nguyễn Thị Nam, thành viên trong đoàn 8 người Công ty Nihon Plast về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Hai người còn lại trong nhóm 8 người công ty Nihon, đến hôm nay cũng có kết quả xét nghiệm âm tính. Như vậy, đoàn 8 người thì có 6 người dương tính với nCoV. Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đang trong tâm dịch, vậy nên cả hai trường hợp này vẫn đang được cách ly tại Tam Đảo.

Vĩnh Phúc đang là tỉnh có nhiều người mắc virus Corona nhất với 11 bệnh nhân. Cả nước đến nay ghi nhận 16 ca dương tính, trong đó 7 người đã xuất viện.

Nguồn lây nhiễm ở Vĩnh Phúc là từ một nhóm 8 công nhân Công ty Nihon Plast ở Vũ Hán - tâm dịch COVID-19 tại Trung Quốc về nước ngày 17/1. Một trong 8 công nhân này là Nguyễn Thị Dự đã lây cho 6 người khác gồm bố, mẹ, em gái, chị họ, hàng xóm, bé 3 tháng tuổi cháu ngoại của chị họ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất