Sắc màu Cuộc Sống

69 người thuộc tổ bay quốc tế đợi kết quả xét nghiệm dịch COVID-19 tại TP.HCM

Thùy Dung (Tổng hợp)
Chia sẻ

241 người thuộc tổ bay của các chuyến bay quốc tế lưu trú trên địa bàn TP.HCM đã được lấy mẫu xét nghiệm dịch COVID-19. Trong đó có 172 người có kết quả âm tính còn lại 69 người đang đợi kết quả.

Ngày 2/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết tổng số người mắc COVID-19 tại địa bàn TP.HCM là 54 trường hợp. Tính đến thời điểm hiện tại, 397 trường hợp nghi nhiễm đều nhận kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong việc giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú trên địa bàn TP.HCM, trung tâm đã lấy mẫu xét nghiệm 241 người trong đó có 172 người có kết quả âm tính còn lại 69 người đang đợi kết quả. Được biết, có 77 người hiện đang được cách ly tập trung theo quy định và số còn lại đang cách ly tại nhà.

Ảnh: Minh họa

Hiện, trong vòng 25 ngày qua, TP.HCM không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Trong 53 người xuất viện thì 6 trường hợp tái dương tính COVID-19 trong đó 5 người liên quan đến ổ dịch Buddha bar (gồm BN124, BN151, BN207, BN224 và BN235). Tất cả các bệnh nhân hiện đang được theo dõi, điều trị Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TPHCM.

Về hoạt động giám sát, chống dịch, trung tâm tiếp tục tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19. Thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm với các bệnh nhân dương tính trở lại sau xuất viện.

Để đảm bảo công tác chống dịch, BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM khuyến cáo người dân nhắc nhở nhau thực hiện các khuyến cáo phòng bệnh như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang đúng cách khi ra khỏi nhà và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Chia sẻ

Bài viết

Thùy Dung (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất