Sắc màu Cuộc Sống

6 viên ngọc Việt đáng tự hào năm 2015

Chia sẻ

Trong một năm ngập tràn những tin tức bi thương hoặc đáng lên án thì 6 gương mặt dưới đây có thể xem là những viên ngọc sáng, giúp con người vững tin vào sự tươi đẹp của cuộc sống này.

Họ có thể không xinh như các hot girl, hot boy. Họ có thể không giàu có như các cô chiêu, cậu ấm. Họ có thể không xuất hiện dày đặc trên các mặt báo như những ngôi sao giải trí. Họ không hoàn hảo.

Nhưng chắc chắn họ đều là những người không chỉ sống hết mình vì đam mê và lý tưởng của bản thân mà còn là những tấm gương sáng khiến mọi người phải nghiêng mình ngưỡng mộ và là những niềm tự hào của quốc gia.

1. Võ Thị Ngọc Nữ - “đóa hoa đam mê múa” với nụ cười mang tên nghị lực

Võ Thị Ngọc Nữ (sinh năm 1988 tại Đà Nẵng) là một nhân vật từng lấy nhiều nước mắt của khán giả khi xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7 vào tháng 10/2014. Cô gái có niềm đam mê múa mãnh liệt này không may mắc phải căn bệnh Bạch cầu cấp dòng tủy (một loại ung thư máu). 

Trước khi phát hiện bệnh vào tháng 8/2014, Ngọc Nữ từng là một thành viên tích cực của tổ chức từ thiện Sharing The Life ở Đà Nẵng. Ngay cả trong quãng thời gian điều trị bệnh, cô gái nghị lực này vẫn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động thiện nguyện với mong muốn truyền nghị lực sống cho các em nhỏ không may mắc phải căn bệnh quái ác như mình.

top6vienngocsangVietnam2015 (3)

Dù mang trong người căn bệnh nan y nhưng nụ cười lạc quan chưa bao giờ tắt trên môi cô gái trẻ.

Sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật, Ngọc Nữ đã qua đời vào chiều ngày 19/9 trong niềm tiếc thương vô hạn của mọi người. Một tuần trước đó, cô đã vinh dự nhận giải Khách mời ấn tượng nhất của giải thưởng VTV Awards 2015 được tổ chức tại Hà Nội.

Bên cạnh nghị lực sống phi thường và tinh thần lạc quan đáng ngưỡng mộ, mối tình đẹp như cổ tích của Ngọc Nữ và bạn trai Đỗ Hà, một quay phim của chương trình Điều ước thứ 7 cũng khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và cảm động. 

top6vienngocsangVietnam2015 (4)

Đỗ Hà là người luôn sát cánh bên Ngọc Nữ trong suốt thời gian chiến đấu với căn bệnh quái ác.

2. Ánh Viên - “cô gái vàng” của làng bơi lội Việt

Ở lĩnh vực thể thao năm nay, gương mặt nổi bật nhất không thể là ai khác ngoài Nguyễn Thị Ánh Viên, vận động viên bơi lội của đội tuyển quốc gia. Kình ngư sinh năm 1996 này đã trở thành một hiện tượng thế giới và niềm tự hào của Việt Nam khi thi đấu bùng nổ tại SEA Games vừa qua và đạt thành tích kỷ lục 8HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. 

top6vienngocsangVietnam2015 (9)

Ngoài thành tích “khủng” tại SEA Games, cô gái Cần Thơ này còn đạt vô số các giải thưởng ấn tượng khác tại các đấu trường châu lục và thế giới trong năm 2015.

Sau những thành tích xuất sắc đạt được, “cô gái vàng” đã được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng nhì và thăng hàm từ Đại úy lên Thiếu tá. Mới đây, Swimswam - trang tin tức bơi lội hàng đầu của Mỹ đã bầu chọn Ánh Viên là một trong năm kình ngư nữ hay nhất châu Á năm 2015.

top6vienngocsangVietnam2015 (10)

“Cô gái vàng” của Việt Nam còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài hiền hậu, hồn nhiên.

Ngoài thành tích “khủng” trong lĩnh vực thể thao, nét hồn nhiên và lối ứng xử chân thành của Ánh Viên trên các phương tiện truyền thông thời gia qua càng khiến cô trở thành một thần tượng đúng nghĩa trong mắt người hâm mộ và là tấm gương cho nhiều bạn trẻ Việt noi theo.

3. Nguyễn Chí Long - chàng trai 3 lần được diện kiến Tổng thống Mỹ Obama

Nguyễn Chí Long (sinh năm 1991 tại Huế) nổi tiếng với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ từ thời phổ thông. Là cựu học sinh trường THPT chuyên Quốc Học Huế, chàng trai trẻ đã đạt được rất nhiều giải thưởng từ các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia.

top6vienngocsangVietnam2015 (6)

Chân dung chàng thủ khoa Răng Hàm Mặt của Đại học Y - Đại học Huế.

Không những thi đậu á khoa vào chuyên ngành Răng Hàm Mặt của trường Đại học Y Dược (Đại học Huế), anh còn tốt nghiệp thủ khoa 6 năm sau đó. Hiện nay, anh đang theo học chương trình học bổng Tiến sĩ toàn phần tại Y Tohoku danh tiếng ở Nhật Bản.

Bên cạnh thành tích học tập “khủng”, Chí Long cũng rất năng nổ trong các hoạt động phong trào của sinh viên. Anh từng tham gia nhiều chương trình giao lưu với sinh viên, giới trẻ trên thế giới như Jenesys, Japan - Asean student conference (Jenesys 2.0), Asean Youth Leader Summit 2014, Global Youth Startup 2015

top6vienngocsangVietnam2015 (5)

Chí Long và chiếc cốc mà ngài Obama tặng anh.

Đặc biệt, anh chàng còn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ đến mức đặt cho anh nickname “con nhà người ta” khi được diện kiến tổng thống Mỹ Obama đến tận… 3 lần. Vào tháng 11/2014, Chí Long được chọn là một trong hai thanh niên trẻ Việt Nam tham gia chương trình YSEALI (Sáng kiến thủ lĩnh Đông Nam Á) ở Myanmar. Tại đây, anh đã được gặp và bắt tay trực tiếp với Tổng thống Mỹ Barack Obama 2 lần. Đến tháng 11/2015 vừa rồi, anh lại một lần nữa được diện kiến ông Obama khi tham dự sự kiện YSEALI summit.

bang-thanh-tich-khung-cua-chang-sv-viet-tung-duoc-gap-tong-thong-obama

Hình ảnh Tổng thống Obama bắt tay các sinh viên Đông Nam Á, trong đó có Chí Long được đăng tải trên các trang tin thế giới.

4. Nguyễn Phương Anh - 8X làm giám đốc tiếp thị của Google Việt Nam

Sinh ra ở Hà Nội, theo gia đình sang Đức từ năm 4 tuổi, trưởng thành với niềm đam mê dành cho thời trang nhưng Nguyễn Phương Anh (sinh năm 1985) đã chọn học ngành Nghệ thuật của Đại học Khoa học Ứng dụng Berlin.

top6vienngocsangVietnam2015 (8)

8X xinh đẹp được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Tiếp thị Google Việt Nam.

Tốt nghiệp, Phương Anh sang Mỹ khởi nghiệp tại tạp chí V ở New York. Đến năm 2010, cô trở về Việt Nam làm việc cho Tạp chí Elle. Năm 2012, cô gia nhập Zalora và trở thành CEO của trang thương mại điện tử này một năm sau đó. Tháng 7 vừa qua, Phương Anh chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Tiếp thị Google Việt Nam. 

top6vienngocsangVietnam2015 (7)

Ở cương vị Giám đốc tiếp thị Google Việt Nam, cô sẽ chịu trách nhiệm giám sát và quản lý những hoạt động tiếp thị của Google trên tất cả sản phẩm cũng như chiến dịch thương hiệu.

Nắm giữ vị trí cao trong một tổ chức công nghệ hàng đầu thế giới ở tuổi 30, Phương Anh hoàn toàn xứng đáng là một đại diện đáng tự hào của thế hệ trẻ tài năng, thành đạt của Việt Nam trước bạn bè thế giới.

5. Cặp đôi Sơn Đoàn - Adrian Anh Tuấn và chuyện “ngôn tình” có thật trong giới LGBT

Khác với những nhân vật còn lại được đưa vào danh sách này, trường hợp cuối cùng không phải là một cá nhân riêng lẻ mà là một cặp đôi. Chính tình yêu đẹp và có sức lan tỏa của họ đã góp phần khiến 2015 trở thành năm thăng hoa nhất của cộng đồng LGBT Việt từ trước đến nay.

Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn và doanh nhân Sơn Đoàn đã chính thức kết hôn bằng một đám cưới đúng kiểu “ngôn tình” vô cùng lãng mạn tại Nha Trang vào tháng 1 năm nay. 

top6vienngocsangVietnam2015 (1)

Đây được xem là đám cưới đồng tính đầu tiên của Vbiz.

Sinh năm 1980, Adrian Anh Tuấn là một trong những nhà thiết kế tài năng của làng thời trang Việt Nam. Trong khi đó, Sơn Đoàn là một doanh nhân Việt kiều thành đạt sống tại Mỹ 15 năm. Anh Tuấn gặp Sơn Đoàn tại bữa tiệc sinh nhật của một cô bạn chung của cả hai, trong một đơn Sơn Đoàn về nước chơi vào đầu năm 2013.

Trong suốt 3 năm quen nhau, cặp đôi điển trai này không ít lần “đốn tim” người hâm mộ khi chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc bên nhau vô cùng lãng mạn và những lời nói yêu thương ngọt ngào dành cho nhau. 

top6vienngocsangVietnam2015 (2)

Mối tình tuyệt đẹp của hai người còn là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp thêm sức mạnh cho nhiều cặp đôi đồng tính khác đang đấu tranh để bảo vệ tình yêu của mình.

Vì Sơn Đoàn mang quốc tịch Mỹ nên cặp đôi đã quyết định đăng ký kết hôn hợp pháp tại Mỹ vào cuối năm nay, sau khi Tòa án Tối cao nước này đã thông qua quy định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào ngày 26/6. Vượt qua nhiều thử thách về khoảng cách địa lý, áp lực từ gia đình, định kiến xã hội… giờ đây cặp đôi đã tay trong tay sống hạnh phúc cùng nhau.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất