Sắc màu Cuộc Sống

6 vật quen thuộc nhưng vô cùng 'thần thánh' cần cho tháng 'cô hồn' của bạn

Cường Nguyễn
Chia sẻ

Để bình an vô sự vượt qua những ngày “mở cửa ngục” trong dịp rằm tháng Bảy, từ lâu, trong dân gian từ xưa đã lưu truyền những thứ vô cùng quen thuộc nhưng lại có công dụng rất hữu hiệu trong việc xua đuổi tà ma.

Trong niềm tin của các dân tộc Á Đông, càng đến gần ngày rằm tháng Bảy tức ngày “đặc xá” để ma quỷ tự do đi lại, người sống lại càng dễ có cơ hội “gặp gỡ” những vong hồn đi lang thang trên dương gian. Vì vậy, dù ít hay nhiều, để tránh những tình huống không mong muốn, trong những ngày này, ông bà ta đã lưu truyền tác dụng của những vật tuy quen thuộc nhưng khá hữu hiệu để đối phó với tà ma. Hãy cùng xem thử đó là những vật gì nhé!

    Tỏi

Theo tín ngưỡng dân gian, Thổ địa và Thần tài là những bậc thần thánh cai quản, gìn giữ sự bình yên cho gia chủ trong nhà. Nhưng năng lực của những vị thần này lại có hạn ở một mức độ nào đó. Các loài ma, quỉ “thành tinh” nếu có công phu cao hơn thì các ông sẽ bị phá phách, làm tổn hại v.v… Vậy nên, với đặc tính cay nóng, tỏi sẽ làm cho ma quỉ giảm đi một phần công lực hoặc làm cho chúng sợ mà tránh xa, không làm tổn hại đến Thần tài, Thổ địa.

Tỏi 660

2. Ngải cứu

Bên cạnh tác dụng là một vị thuốc hữu hiệu trong y học cổ truyền, người xưa còn coi ngải cứu là một vật có tác dụng xua đuổi sự giá lạnh, chống ma một cách hữu hiệu. Trong quá khứ, một số người từng dùng lá ngải cứu làm túi thơm mang theo bên mình nhằm chống lại sự xâm nhập của tà khí và đem lại may mắn, bình yên.

Ngải cứu 660

3. Gỗ dâu

Từ xưa, các bà các mẹ thường hay sử dụng gỗ dâu tằm để cài vào trong nôi, đặt ở đầu giường của trẻ nhỏ, người bệnh hoặc kết thành vòng đeo tay, chuỗi hạt. Bởi theo quan niệm cổ truyền, cây dâu thường mọc ở hướng có nhiều ánh sáng Mặt trời nên hấp thụ được linh khí của tự nhiên có thể khiến các thế lực hắc ám sợ hãi và tránh xa.

vòng dâu 660

4. Dây ngũ sắc

Dây ngũ sắc được kết lại từ 5 loại chỉ mang 5 màu khác nhau. 5 màu này tượng trưng cho Ngũ hành gồm: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tượng trưng cho 5 thành tố cấu tạo nên vũ trụ. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo nên sự cân bằng Âm - Dương tạo ra linh khí chống lại sự tổn hại do ma quỉ gây nên.

Ngũ sắc 660

5. Đậu xanh

Người xưa cho rằng, đậu xanh là thứ đồ ăn của các vị thần thánh trên thượng giới. Vì vậy khi thấy nó, ma quỉ sẽ liên tưởng đến sự hiện diện của các vị thần thánh này và e sợ không dám tới gần. Vì vậy, trong “tháng cô hồn” khi ra đường, ngày trước, người ta thường mang theo một ít đậu xanh trong túi để các vong hồn không quấy phá hoặc bám theo về nhà.

đậu xanh 660

6. Gạo nếp

Gạo nếp được các dân tộc Á Đông xem là “hạt ngọc của trời”. Trước đây, người ta cho rằng đây là thứ được trời ban cho dương thế để người trần được no đủ, sung túc. Vì vậy, bên cạnh việc dùng để nấu xôi dâng cúng, gạo nếp còn là loại hạt tượng trưng cho sự hiện diện của thần linh ở cõi dương thế. Cũng bởi là loại hạt linh thiêng nên gạo nếp có khả năng trấn giữ không cho ma quỉ làm càn.

Nếp 660

Nào, với những vật “thần thánh” quanh mình như thế này, bây giờ thì bạn có thể an tâm vượt qua những ngày “mở cửa ngục” đang cận kề rồi chứ!

Chia sẻ

Bài viết

Cường Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất