Sắc màu Cuộc Sống

6 nghi thức trưởng thành mà chắc lũ trẻ sẽ sợ chết khiếp nếu biết mình phải trải

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, mỗi đứa trẻ lớn lên sẽ trải qua những nghi lễ để chứng tỏ sự trưởng thành của mình. Nếu đi một vòng quanh trái đất, bạn sẽ ngạc nhiên trước độ dị và đáng sợ của nhiều nghi lễ trưởng thành mà lũ trẻ nghe thấy cũng chào thua, không cần trưởng thành gì nữa.

Tuổi trưởng thành là cột mốc quan trọng trong cuộc đời trẻ em. Để đánh dấu khoảnh khắc mang tính trọng đại đó, nhiều gia đình thường tổ chức những bữa tiệc sinh nhật hay làm gì đó ý nghĩa cùng nhau.

Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ không chỉ đơn giản như vậy. Tại nhiều địa phương, trẻ em phải tham gia các nghi lễ trưởng thành để minh chứng cho những thay đổi cả về tâm sinh lý của mình. Và những nghi lễ này đôi khi vượt qua sức chịu đựng của lũ trẻ, thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe và cả tính mạng.

1. Đứng hát bên bờ sông cả ngày

Nếu các bé gái muốn bước vào tuổi trưởng thành, các em phải chấm dứt mối tình lãng mạn với thần nước từ khi còn nhỏ - đó chính là một phong tục đã có từ rất lâu đời tại bộ lạc Okrika, Nigeria.

Chính vì vậy, nếu muốn các bé gái có thể bước vào tuổi trưởng thành, người tại bộ lạc này phải làm nghi lễ chấm dứt mối tình của các em với thần nước. Do đó, các bé gái sẽ phải đứng hát bên sông vài ngày liền để kết thúc mối tình này.

2. Đôi găng tay kiến độc

Đây được coi là một trong những nỗi đau kinh khủng nhất với con người và là vết cắn côn trùng đau đớn nhất nếu người nào không may gặp phải. Tuy nhiên, với những người tại bộ lạc Satere-Mawe trong khu vực rừng Amazon, vết cắn của kiến “viên đạn” sẽ là cách thử thách lòng dũng cảm của các cậu bé trong bộ lạc khi các em sẽ phải đeo những đôi găng tay đầy kiến.

Không chỉ có vậy, các em sẽ phải vừa đeo găng tay vừa nhảy mà không được do dự, lừng chừng. Dù chỉ đeo đôi găng tay trong 10 phút nhưng nỗi đau sẽ kéo dài tới hơn 24 giờ sau.

3. Nhảy bungee 

Các cậu bé sống tại quốc đảo Vanuatu sẽ phải tiến hành một nghi thức trưởng thành khá đáng sợ mà không dành cho những người sợ độ cao: nhảy xuống đất từ độ cao 30m với dây leo buộc vào chân. Thông thường, các cậu bé 7,8 tuổi đã có thể tham gia nghi thức này, với độ cao thấp hơn.

Tuy nhiên, đây là một trong những nghi lễ trưởng thành rất nguy hiểm khi các bé trai dễ dàng gặp chấn thương, gãy xương hoặc thậm chí tử vong sau khi nhảy.

4. Mài răng khi đến tuổi dậy thì

Nếu bạn từng nghĩ rằng phẫu thuật thẩm mỹ là cách đau đớn nhất để có được sắc đẹp theo tiêu chuẩn thì nhầm rồi, có nhiều phương pháp làm đẹp còn đáng sợ hơn. Như cách làm đẹp của những người bản xứ tại đảo Mentawai, Indonesia.

Theo truyền thống trên đảo, một người sẽ qua đời nếu linh hồn của họ không thỏa mãn với vẻ đẹp bên ngoài cơ thể. Để có thể “xoa dịu” linh hồn bên trong, phụ nữ Mentawai bước vào tuổi dậy thì sẽ phải dùng đá mài răng của họ thật sắc và chạm trổ trên răng.

5. Sống sót trong môi trường tự nhiên

Những đứa trẻ sống tại gần vùng cực sẽ được đưa tới khu vực hoang dã và thử thách khả năng sinh tồn trong tự nhiên khi mới 11, 12 tuổi. Đây được coi là một truyền thống trưởng thành đầy nguy hiểm cho trẻ em khi phải đối mặt với thời tiết mùa đông khắc nghiệt của vùng đảo North Baffin, Canada.

6. Đánh nhau với sư tử

Là một chiến binh là một niềm tự hào lớn đối với những đứa trẻ tại bộ lạc Masai, Kenya. Cứ 6-10 năm, những chiến binh bộ lạc lại được thay 1 lần. Trong thời gian làm chiến binh, các thanh niên trẻ sẽ được cắt bao quy đầu rồi gửi tới sống trong một khu trại dành riêng cho những chiến binh.

Một trong những nhiệm vụ để chứng tỏ bản thân là dùng giáo đi săn sư tử. Tuy nhiên, khi chính phủ ban hành quy định bảo vệ nghiêm ngặt loài sư tử, nghi thức trưởng thành này cũng vì thế mà mất đi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất