Sắc màu Cuộc Sống

6 học sinh Hà Nội nhập viện cấp cứu do uống nhầm thuốc diệt chuột nhặt ở ven đường

Linh Chi
Chia sẻ

6 em học sinh có biểu hiện ngộ độc và được đưa đi cấp cứu sau khi chia nhau uống một lọ dung dịch nhặt được trên đường đi học về.

Trưa 13/2, ông Nguyễn Đăng Thảng - Trưởng Công an xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ 6 em học sinh ngộ độc do uống phải thuốc diệt chuột.

Khoảng 17h ngày 12/3, trên đường đi học về, 6 em học sinh là anh em họ hàng với nhau tại xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội), nhặt được một chiếc túi ven đường, bên trong chứa lọ nhựa trong suốt có dung dịch màu đỏ, sau đó chia nhau uống.

Tuy nhiên, khi về nhà, các em có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn và được gia đình đưa đến bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu.

Hiện 6 em học sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Bác sĩ Nguyễn Thành Nam - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vào tối ngày 12/3, bệnh viện tiếp nhận 5 bệnh nhi từ 4 đến 14 tuổi đang được điều trị tại đây do ngộ độc thuốc diệt chuột. Học sinh còn lại 17 tuổi được chuyển qua điều trị tại Trung tâm chống độc của bệnh viện.

Ông Thảng cho biết, nguyên nhân vụ việc bước đầu được xác định do người phụ nữ bán hàng rong là bà Đỗ Thị Yên (SN 1974, trú xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để quên chiếc túi ven đường, nhóm học sinh đi ngang qua đã nhặt được rồi uống. Sau khi uống thấy đắng nên các em đã nhổ ra.

Hiện tình trạng sức khỏe của 6 em học sinh đã dần bình phục, đang được theo dõi thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất