Sắc màu Cuộc Sống

54 người tử vong do virus corona, y tế Vũ Hán trong tình trạng quá tải

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo các số liệu mới nhất, số người tử vong do virus corona đã lên đến con số 54, trường hợp nhiễm bệnh trên khắp Trung Quốc là 1.610 người.

Ngày 25/1, các nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc đã xác nhận số người thiệt mạng bởi bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra đã tăng thêm 13 người, nâng tổng số người tử vong lên đến 54 người.

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, theo thống kê từ Trung Quốc, đã có thêm 323 ca nhiễm. Dựa theo các con số đã có trước đó, có thể tính được đã có 1.610 trường hợp nhiễm virus corona trên khắp quốc gia này. Riêng thành phố Vũ Hán, nơi được xem là tâm dịch, có thêm 7 ca tử vong và 46 người nhiễm mới.

(Nguồn ảnh: Thông tấn xã Việt Nam)

Cũng trong ngày 25/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo nước này đối mặt với “tình huống nghiêm trọng”. Hiện tại, các cơ sở y tế tại Hồ Bắc đang quá tải, các hoạt động đón Tết Nguyên đán cũng bị dừng lại cho thấy sự khẩn trương trong công tác ngăn chặn dịch bệnh của các nhà chức trách Trung Quốc.

Về việc bệnh viện quá tải, tỉnh Hồ Bắc cũng đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến và huy động hàng trăm bác sĩ quân y tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân và ngăn chặn virus corona lây lan.

Sau khi Vũ Hán phong tỏa thành phố, hủy tất cả các chuyến bay, tàu hỏa thì 8 thành phố khác của Trung Quốc cũng đã bị đóng cửa nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tại Việt Nam, cũng đã ghi nhận hai trương hợp nhiễm virus. Sau khi điều trị cách ly tại bệnh viện Chợ Rẫy, hai ca nhiễm này đang có dấu hiệu hồi phục tích cực. Được biết, bệnh nhân là cha con gồm ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi, có quốc tịch Trung Quốc).

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất