Sắc màu Cuộc Sống

50.000 công nhân 'quẩy' giữa giờ làm việc trên nền nhạc sôi động ở Sài Gòn

Tien
Chia sẻ

Hiểu được tính chất công việc thường ít vận động gây ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân, vừa qua ban lãnh đạo của một công ty may tại khu công nghiệp Tân Thới Hiệp đã đưa hoạt động thể dục xen kẽ vào thời gian làm việc để tạo không khí vui tươi.

Cứ đều đặn vào giờ giải lao mỗi ngày, cả xưởng may lại vang lên tiếng nhạc vui nhộn để khuyến khích hàng ngàn công nhân tập thể dục nâng cao sức khỏe và thư giãn tinh thần.

Điểm cộng của hoạt động này chính là nền nhạc vui tươi, sôi động.

Đoạn clip ngắn trên đây đã ghi lại một buổi tập thể dục thường lệ giữa giờ làm việc được cho là tại công ty Nobland (ngụ tại khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, Đường HT 13, Q. 12, Tp. Hồ Chí Minh). Hàng nghìn công nhân xếp thẳng hàng ngay tại vị trí của mình và cùng tập theo những động tác đơn giản dưới sự hướng dẫn của “cơ trưởng”. Đoạn clip ngay khi vừa đăng tải đã nhanh chóng thu về sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân mạng:

Công nhân hồ hởi “quẩy” giữa giờ.

“Không có gì bằng âm nhạc đâu. Làm mệt có tí nhạc vào người khỏe ra ngay. Công ty cũng sáng tạo phết, lãnh đạo công ty chắc vui tính lắm” - tài khoản N.T.T.A. bình luận

“Quá tốt! Điều này làm cho con người thoải mái hơn sau nhiều giờ làm việc, ai nghĩ ra kiểu này hay đấy” - tài khoản L.N.T. bình luận.

“Ngồi làm nhiều riết béo bụng. Ăn xong mà được tập thế này cũng hay” - tài khoản B.N. bình luận.

Nhiều cư dân mạng cũng tranh thủ “khoe” giờ giải lao tại công ty của mình:

“Công ty Phonak cũng tập thể dục mỗi ngày, ai không tập bị trừ 815.000 đồng, đi ca hành chính ngày tập 2 lần luôn ấy chứ” - tài khoản K.P.T. bình luận

“Không chỉ riêng công ty này được nghỉ giải lao trong giờ làm việc đâu, các công ty khác cũng áp dụng nè” - tài khoản B.C. bình luận.

Đa phần cư dân mạng đều thích thú với hoạt động trên.

Theo chia sẻ từ một vài cư dân mạng, thời gian “quẩy” giữa giờ làm của công nhân tại đây là vào 14h mỗi ngày. Đây thường là thời điểm công nhân uể oải, buồn ngủ sau nhiều giờ làm việc, hoạt động này phần nào giúp khơi lại năng lượng và tinh thần tỉnh táo hơn.

Do đặc thù của công việc phải tập trung vào chi tiết sản phẩm, đứng/ ngồi một chỗ nên dễ dẫn đến các chứng: mỏi mắt, chân tay tê cứng, cổ, vai, gáy đau nhức… thì việc tập thể dục giữa giờ đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Theo nhiều công nhân chia sẻ, hoạt động này đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều phân xưởng để tạo ra không khí sôi nổi gắn kết, phần nào cũng giúp nâng cao tinh thần làm việc hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Tien

Tin mới nhất