Sắc màu Cuộc Sống

5 ngày ra quân, CSGT ở Sài Gòn chưa phát hiện tài xế sử dụng ma túy khi lái xe

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Sau 5 ngày thực hiện cao điểm đo nồng độ cồn và kiểm tra chất ma túy với cánh tài xế xe tải, container, xe khách… thì chưa phát hiện trường hợp nào sử dụng ma túy khi lái xe.

Ngày 22/1, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP HCM cho biết sau 5 ngày thực hiện cao điểm đo nồng độ cồn và kiểm tra ma túy với cánh tài xế xe tải, container, xe khách… thì chưa phát hiện trường hợp nào sử dụng ma túy khi lái xe.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, PC08 đã phối hợp với công an các quận, huyện thực hiện dừng 3.416 phương tiện kiểm tra, lập biên bản xử lý 317 trường hợp (trong đó 34 ô tô, 283 xe máy). Trong đó, đã xử lý 291 trường hợp vi phạm nồng độ, 36 trường hợp vi phạm khác, tạm giữ 33 ô tô, 266 xe máy. Đáng nói, không phát hiện tài xế sử dụng chất ma túy khi lái xe.

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng PC08 cho biết, lực lượng CSGT các quận huyện sẽ tổ chức các tổ công tác tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế trên địa bàn, đặc biệt, tại các khu vực như bến xe Miền Đông, Miền Tây, các cảng vận tải hàng hoá có lượng xe khách, container, xe tải nặng thường xuyên hoạt động. Đợt cao điểm kiểm tra nồng độ cồn sẽ diễn ra một tháng, giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đợt ra quân xử lý cũng được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, CSGT phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, công an phường kiểm tra nồng độ cồn. Giai đoạn 2, khi phát hiện tài xế có sử dụng ma tuý…, CSGT sẽ phối hợp với lực lượng y tế dự phòng, kiểm tra xác định và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Đồng thời, lực lượng CSGT cũng sẽ làm việc với các đơn vị vận tải, chủ bến xe, doanh nghiệp… để tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với tất cả tài xế định kỳ.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất