Sắc màu Cuộc Sống

5 giờ giải cứu bé gái 20 tháng tuổi bị cha ngáo đá ôm cố thủ trong nhà ngày mùng 3 Tết

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau hơn 5 giờ thuyết phục, lực lượng công an nhân lúc kẻ ngáo đá sơ hở đã khống chế anh ta, giải cứu bé gái 2 tháng tuổi.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 7/2 (mùng 3 Tết), người dân sống ven Quốc lộ 1 - đoạn gần vòng xoay Nguyễn Văn Linh thuộc thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) - thấy một người đàn ông ôm bé gái đi lang thang, tay cầm dao với nhiều biểu hiện bất thường.

Người dân nhận thấy việc này rất dễ gây nguy hiểm cho cháu nhỏ nên đã khuyên răn người đàn ông này. Tuy nhiên anh ta vung dao loạn xạ, tự kề dao ngay cổ mình và ôm chặt bé gái. Nhận thấy sự việc diễn biến phức tạp, người dân xung quanh đã ngay lập tức trình báo các lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Bình Chánh đã kịp thời có mặt. Thượng tá Trần Đức Thắng - Phó trưởng Công an huyện Bình Chánh đã trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc này.

Sau một thời gian không nghe thuyết phục từ phía Công an, người đàn ông đã ôm cháu nhỏ đi vào một quán cà phê dọc quốc lộ 1 tử thủ.

Đối tượng Trần Văn Tú

Tại đây, gã cầm ly đập vào đầu mình rồi cầm dao, ôm chặt cháu bé. Suốt 2 giờ sau đó, gã đàn ông này ngoan cố ôm chặt cháu nhỏ và nói muốn đến công an trình bày lý do.

Lực lượng công an đã bố trí một dân phòng địa phương dùng xe máy chở đối tượng đến Công an xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh.

Khi đến trụ sở công an, gã đàn ông trên tỏ thái độ lỳ lợm, vẫn cầm dao, không chịu buông cháu nhỏ và đề nghị được trình bày, yêu cầu công an cam kết không bắt giữ mình. Sau hơn 5 giờ đấu tranh tâm lý với đối tượng trên, lợi dụng sơ hở của đối tượng, lực lượng Công an đã tước dao, khống chế thành công anh ta và giải cứu cháu bé an toàn.

Tối cùng ngày, đối tượng trên đã khai nhận rõ tên tuổi là Trần Văn Tú (SN 1990; ngụ xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh). Cháu bé đối tượng ôm chặt, tử thủ chính là con gái gã, cháu mới được 2 tháng tuổi.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định Tú bị ngáo đá. Theo công an, Tú vốn là trẻ mồ côi và lớn lên từ cô nhi viện. Tú không nghề nghiệp ổn định và tại thời điểm xảy ra vụ việc, vợ của anh ta đã đi đâu không rõ.

Hiện, Công an huyện này vừa bàn giao Tú cho công an xã Tân Quý Tây để làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin mới nhất