Sắc màu Cuộc Sống

5 điểm tồi tệ nhất của iPhone 7

Theo Zing
Chia sẻ

Đáng tiếc nhất trên iPhone 7 có lẽ là việc nó thua kém khá nhiều so với iPhone 7 Plus, từ dung lượng RAM cho đến camera.

Sau nhiều đồn đoán, iPhone 7 và 7 Plus vừa chính thức ra mắt người dùng. So với thế hệ trước, model này bổ sung nhiều nâng cấp sáng giá như tính năng chống nước, chip A10 mạnh mẽ nhất làng di động hay camera 12 megapixel với chip xử lý hình ảnh mới. Nó thực sự là một sản phẩm đáng tiền, xét trên mặt bằng chung của thị trường di động hiện nay.

Điều này không có nghĩa iPhone 7 hoàn hảo. Dưới đây là một số điểm tồi tệ nhất của iPhone 7.

Thiết kế nhàm chán

0809iphone71

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm, lần lượt CEO Tim Cook và ông trùm thiết kế Jony Ive nhấn mạnh đây là chiếc iPhone có thiết kế hoàn mĩ nhất của hãng với các công đoạn xử lý hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, những phát biểu đầy bóng bẩy đó không ngăn được một thực tế: iPhone 7 chỉ là bản nâng cấp nhẹ về thiết kế so với 6S. Những gì có thể được gọi là “thay đổi” ở đây chỉ là việc hãng đưa dải ăng ten lên trên, mở rộng hơn cụm camera của máy.

Kích thước tổng thể của iPhone 7 vẫn không thay đổi so với thế hệ cũ. Với nhiều người, từng đó thay đổi là chưa đủ thuyết phục.

Loại bỏ giắc cắm tai nghe

0809iphone72

Apple khai tử giắc cắm tai nghe, mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu tai nghe không dây. Tuy nhiên, quyết định này mang đến khá nhiều rắc rối. Với những người đã trót gắn bó với một chiếc tai nghe có dây quen thuộc, việc họ phải làm giờ đây là mua thêm một chiếc adapter, chuyển đổi từ giắc 3,5mm sang cổng Lightning.

Ngay cả khi có adapter, họ sẽ phải tập thói quen từ bỏ việc nghe nhạc khi đang sạc thiết bị. Tất nhiên, họ còn một lựa chọn khác: Mua ngay một mẫu tai nghe không dây thời thượng cho phù hợp với chiếc điện thoại thời thượng của mình.

Không có tính năng sạc không dây

0809iphone73

Apple có thói quen trang bị công nghệ cho thiết bị chỉ khi nó thực sự sẵn sàng. Trong trường hợp này, có thể họ cho rằng sạc không dây là tính năng không cần thiết. Điều này đồng nghĩa, người dùng vẫn phải tiếp tục gắn bó với những sợi cáp Lightning dễ bị hỏng trong quá trình sử dụng.

Giữ nguyên độ phân giải màn hình

0809iphone74

Trong khi các đối thủ liên tục nâng cấp màn hình cho smartphone cao cấp, Apple vẫn trung thành với triết lý cũ. iPhone 7 sử dụng màn hình độ phân giải 750 x 1.334 pixel (tương đương chuẩn HD).

Khá may mắn, họ đã sử dụng công nghệ True Tone có trên iPad Pro, giúp màn hình máy hiện thị sáng hơn, chống chói tốt và nhiều gam màu hơn. Tuy nhiên, nó vẫn không có cửa so sánh với các smartphone Android màn hình Quad HD.

Điều tồi tệ nhất: iPhone 7 thua xa so với iPhone 7 Plus

0809phone75

iPhone 7 Plus mới là chiếc smartphone đáng mua trong năm nay. Nó sở hữu camera kép với nhiều tính năng hấp dẫn, cùng với đó là RAM dung lượng lớn hơn. Có vẻ như, Apple đang muốn đào sâu khoảng cách giữa 2 mẫu iPhone để móc túi người dùng nhiều hơn khi họ quan tâm đến model cấu hình cao.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất